Thứ Sáu, 26/04/2024 22:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm các đối tượng xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân

(ANTV) - Nhằm xử lý cương quyết, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dự án chỉnh trang, phát triển đô thị và quy hoạch khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành điều tra mở rộng vụ án, khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam hai đối tượng là Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy cùng trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hai đối tượng đã sử dụng facebook cá nhân quay phát, đăng tải nhiều video clip trong thời gian dài hình ảnh người dân tập trung khiếu nại tại các cơ quan từ tỉnh đến Trung ương liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để thực hiện dự án chỉnh trang, phát triển đô thị và quy hoạch khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn và một số dự án khác trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng thừa nhận do không đồng ý với phương án giải quyết của các cấp chính quyền nên đã có những phát ngôn và bài viết không đúng bản chất sự thật do các đối tượng tự nhận định đánh giá đăng tải trên mạng xã hội.

Thiếu tá Ngô Minh Đức, Phó trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Tiến hành mở rộng vụ án, điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng có liên quan, ngày 15/11, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trình Thị Sang, Vũ Thị Nga và Ngô Như Nghiệp.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, vụ việc là lời cảnh tỉnh đến mỗi người dân, khi hành động và phát ngôn cần có thái độ ứng xử đúng mực với tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn tin vào sự công tâm, khách quan của chính quyền và các cơ quan. Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng, bảo vệ và tạo mọi điều kiện để mỗi người dân có quyền phát huy đầy đủ quyền tự do, dân chủ của mình trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật. Còn những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng giết người

Liên quan đến vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn khi tham gia giao thông xảy ra vào tối ngày 18/11 vừa qua tại ấp Kênh 4, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Hồ Văn Ao (sinh năm 1998), trú tại xã Bình Giang, huyện Hòn Đất về hành vi Giết người.

Theo kết quả điều tra, vào chiều ngày 18/11, Hồ Văn Tuấn (là em ruột của Hồ Văn Ao) đang điều khiển xe mô tô trên đường về nhà thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Minh Tới, do Tới chạy xe máy đi ngược chiều nẹt pô, lạng lách. Đến khoảng 20h cùng ngày, có 08 thanh niên trong đó có Tú và Bùi Thuận Phát đến nhà của Tuấn. Thấy đối phương cầm hung khí kéo đến nhà tấn công nên Tuấn chạy ra sau bếp nhà lấy 01 cây phảng, còn Ao chạy về nhà lấy 01 đoạn ống tuýp sắt rồi Tuấn và Ao lao vào đánh nhóm của Phát. Trong lúc hỗn chiến, Ao đã đánh trúng đầu làm Phát bị chấn thương sọ não và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Ao đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm