Thứ Sáu, 29/03/2024 13:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm hành vi đăng tin sai sự thật về dịch bệnh

(ANTV) - Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bình Dương cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã và đang thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi đăng tin sai sự thật trên không gian mạng. 

Hành động nhằm xác thực nguồn thông tin chính xác đến cho người dân, nhất là thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tránh tình trạng đưa thông tin sai sự thật, không đúng bản chất vụ việc lên mạng xã hội gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.

Vào tháng 8/2021, một tài khoản facebook có tên là Thắng Hân đã tham gia bình luận vào 1 bài viết với nội dung “trong 1 gia đình tiêm vắc xin chết 6 người". Phòng An ninh chính trị nội bộ vào cuộc điều tra và xác định đây là thông tin sai sự thật. Ngay lập tức, chủ tài khoản facebook này được cơ quan công an mời lên làm việc yêu cầu  tháo gỡ bài viết, ký kết không tái phạm.

168 chủ tài khoản mạng xã hội bị phát hiện và xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19. Đây là con số thống kê của Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bình Dương tính từ đầu mùa dịch đến nay. Những thông tin thất thiệt về tình hình dich bệnh không chỉ khiến cuộc chiến chống covid 19 trở nên khó khăn và phức tạp hơn, mà còn ảnh hưởng đến tình hình ANTT nói chung trên địa bàn.

Nội dung các tin giả, tin sai sự thật chủ yếu là xuyên tạc về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của địa phương; về cung cấp, hỗ trợ mua thực phẩm cho hộ dân trong khu vực phong tỏa; về chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Nếu không xử lý tốt sẽ dễ phát sinh phức tạp về an ninh trật tự, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, làm ảnh hưởng đến nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh tình trạng nêu trên, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Công văn nhằm thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-CP của Chính phủ và tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên mạng.​ Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Dương sẽ tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm