Thứ Bảy, 26/10/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

20 chiếc container hàng hóa bị đánh cắp tại Mexico

(ANTV) - Giới chức Mexico cho biết một nhóm vũ trang đã đánh cắp 20 container chở hàng, trong đó có một số container chở vàng và bạc, tại một cảng ở miền Tây nước này. Đây được coi là vụ đánh cắp container có quy mô chưa từng có, được truyền thông địa phương ví như “vụ trộm thế kỷ”.

Vụ đánh cắp diễn ra hôm 5/6 trong một khu phức hợp tư nhân của một cảng thương mại tại thành phố Manzanillo. Sau khi khống chế các nhân viên an ninh tại cảng biển, những kẻ tấn công đã sử dụng cần cẩu và xe tải để di chuyển các container.

Vụ đánh cắp diễn ra trong 8-10 giờ đồng hồ, và việc có tới 20 chiếc container bị đánh cắp là chưa từng có tiền lệ tại đất nước này.

Các container trên chứa các loại hàng hóa có giá trị như kim loại quý hoặc thiết bị điều hòa không khí. Hiện Văn phòng công tố Mexico đang tiến hành điều tra vụ việc, song không cho biết chi tiết về số lượng vàng và bạc bị đánh cắp.

Hai ngân hàng Mỹ tạm đình chỉ giao dịch xử lý nợ công của Nga

Hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết 2 ngân hàng JPMorgan Chase và Goldman Sachs của Mỹ đã tạm đình chỉ giao dịch xử lý nợ công của Nga.

Theo Bloomberg, JPMorgan Chase và Goldman Sachs đưa ra quyết định trên sau khi nhận chỉ thị từ Bộ Tài chính Mỹ. Các nguồn tin cho biết trong tháng 6 này hai ngân hàng trên vẫn tiến hành giao địch xử lý các khoản vay của Nga. Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ cho phép Nga xử lý nợ nước ngoài trong điều kiện bị trừng phạt.

Về phần mình, phía Nga cho biết quyết định của nhà chức trách Mỹ vi phạm quyền của nhà đầu tư nước ngoài và phá hoại niềm tin vào cơ sở hạ tầng tài chính phương Tây. Trong khuôn khổ gói trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga, Liên minh châu Âu (EU) đã loại các ngân hàng Sberbank, Rosselkhozbank và Ngân hàng Tín dụng Moskva khỏi Hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT kể từ ngày 14/6.

Tuy nhiên, các ngân hàng này khẳng định việc bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động ngân hàng và họ đã sẵn sàng đối phó với tình huống như vậy.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm