Thứ Năm, 02/05/2024 04:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

5 binh sĩ Syria thiệt mạng do cuộc không kích của Israel

(ANTV) - Truyền thông nhà nước Syria cho biết, một cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào ngoại ô thủ đô Damascus của Syria vào rạng sáng 17/9, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng.

Quân đội Syria xác nhận, cuộc tấn công của Israel nhằm vào Sân bay Quốc tế Damascus và một số điểm ở phía nam thủ đô. Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi Israel tiến hành một cuộc tấn công khác vào sân bay Aleppo khiến cơ sở này phải tạm ngừng hoạt động.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã cáo buộc Iran biến các địa điểm quân sự ở Syria thành nhà máy tên lửa và coi đây là một mối đe dọa tiềm tàng đối với khu vực và đối với Israel.

Nga xác nhận cử phái đoàn tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo nước này sẽ cử phái đoàn tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra tại Bali, Indonesia vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cho biết chưa quyết định về việc ông có trực tiếp tham dự sự kiện hay không và đang cân nhắc dựa trên các diễn biến về tình hình kinh tế và các lĩnh vực khác.

Tổng thống Nga khẳng định đã nhận được lời mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 từ nước chủ nhà Indonesia.

G20 là khuôn khổ hợp tác đa phương quy tụ 20 nền kinh tế lớn trên thế giới, đóng vai trò chiến lược trong việc đảm bảo tương lai tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng toàn cầu. Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 15/11 và 16/11 tới tại Bali.

Đức muốn EU xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn nội khối

Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố Đức và Liên minh châu Âu (EU) nói chung sẽ xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn nội khối, xem đây như là một phần của chiến lược an ninh quốc gia. Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh toàn cầu đang thiếu chất bán dẫn trầm trọng liên quan đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19, các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga và đặc biệt là căng thẳng gia tăng xung quanh Đài Loan (Trung Quốc), nơi chiếm hơn 60% sản lượng chất bán dẫn toàn cầu. Sự thiếu hụt đã ảnh hưởng đến một số ngành công nghiệp trên khắp thế giới, bao gồm các ngành ôtô, điện tử và năng lượng.

Theo ông Scholz, Công ty công nghệ Mỹ Intel, một trong những nhà sản xuất linh kiện máy tính và thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, đã đầu tư vào khu vực Magdeburg của Đức.

Hồi tháng Hai năm nay, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố ngân sách trị giá 43 tỷ euro (49,15 tỷ USD) cho ngành công nghiệp bán dẫn để giảm sự phụ thuộc vào châu Á trong lĩnh vực chiến lược đang gặp khó khăn này. EU đặt mục tiêu đạt được 20% thị phần thế giới về chất bán dẫn vào năm 2030, tức gấp đôi so với hiện nay. Điều này có nghĩa là sản xuất chất bán dẫn ở châu Âu sẽ tăng gấp 4 lần trong 8 năm nữa.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm