Thứ Bảy, 20/04/2024 02:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

8 quốc gia Đông Nam Á từ chối hoãn SEA Games 31

(ANTV) - 8 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Malaysia đã từ chối đề nghị của các nhà tổ chức ở Hà Nội về việc hoãn Đại hội Thể thao Đông Nam lần thứ 31 (SEA Games 31) tới năm 2022.

Sở dĩ  Malaysia không đồng ý với đề xuất của phía Việt Nam vì các vận động viên Malaysia sẽ phải đối mặt với một lịch trình dày đặc vào năm sau. Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia cho biết, nước chủ nhà Việt Nam vẫn còn có 2 tuần để đưa ra phương án khác nhằm thuyết phục các nước.

Theo Malaysia dịch COVID-19 là nguyên nhân Việt Nam đưa ra khi đề nghị hoãn SEA Games 31, nhưng 8 nước Đông Nam Á đã từ chối đề nghị này, trong đó có Malaysia. Hai nước ủng hộ đề xuất là Việt Nam và Lào.

Theo kế hoạch SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11-2/12/2021 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành khác. Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức sự kiện thể thao khu vực này từ sau năm 2003.

Ấn Độ ghi nhận ngày nhiều ca COVID-19 tử vong nhất kể từ đầu dịch

Tính đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã lên đến gần 175,21 triệu người, trong đó gần 3,78 triệu người tử vong. Đáng báo động, khi mà ngày hôm nay (10/6), Ấn Độ đã ghi nhận gần 6.150 ca tử vong vì COVID-19, qua đó xô đổ mọi kỷ lục thế giới kể từ khi đại dịch bùng phát để trở thành quốc gia có số ca tử vong/1 ngày cao nhất.

Đây là mức tử vong theo ngày cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này, cao gần gấp 3 lần so với con số được báo cáo trong những ngày gần đây và gấp hơn 2 lần so với mức trung bình của 7 ngày qua, đưa tổng số ca tử vong tại nước này lên gần 360.000 ca.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do Sở Y tế bang Bihar ngày 9/6 điều chỉnh đáng kể số ca tử vong tại bang này, từ mức dưới 5.500 ca lên 9.429 ca, tức là tăng thêm hơn 3.900 ca sau khi kiểm chứng.

Trong khi đó, số ca nhiễm COVID-19 mới tại nước này tiếp tục ở dưới ngưỡng 100.000 ca/ngày trong ngày thứ 3 liên tiếp với 94.000 ca được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 29,18 triệu ca.

Tỷ lệ xét nghiệm dương tính tiếp tục giảm xuống còn 4,69% trong ngày thứ 3 liên tiếp ở dưới ngưỡng 5%.

Các chuyên gia cảnh báo các biến thể của virus SARS CoV-2 là nguyên nhân khiến số ca nhiễm tăng cao tại Ấn Độ nên chính phủ nước này cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để ngăn ngừa nguy cơ virus đột biến liên tục.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm