Thứ Sáu, 29/03/2024 05:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập điều tra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng

(ANTV) - Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi  đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại tỉnh Qalioubia khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương.

Ủy ban điều tra vụ tai nạn sẽ bao gồm Cơ quan Kiểm soát hành chính, Cơ quan Kỹ thuật của quân đội, Trường Kỹ thuật quân sự và các khoa kỹ thuật khác. Tổng thống El-Sisi cũng yêu cầu nhanh chóng bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt nói trên.

Trước đó, Ủy ban đường sắt quốc gia Ai Cập cho biết 4 toa của tàu hỏa chạy tuyến đường sắt Cairo-Mansoura đã bị trật bánh gần thành phố Toukh ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc thủ đô Cairo. Lái tàu cùng 8 nhân viên đường sắt khác đã bị giới chức an ninh Ai Cập tạm giữ để điều tra.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, có tổng cộng 60 xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường để đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ ba xảy ra tại quốc gia Bắc Phi này trong thời gian gần đây.

Đã có ít nhất ba người đã thiệt mạng ngày 18/4 trong một vụ nổ súng tại một khu chung cư ở thành phố Austin, thủ phủ bang Texas (Mỹ). Cảnh sát đã xác định nghi can vụ nổ súng này là Stephen Broderick, 41 tuổi. Thông tin sơ bộ cho thấy nghi phạm có thể là nhân viên lực lượng hành pháp. Bên cạnh đó, vụ việc này là "một vụ nổ súng chủ động".

Cảnh sát Austin cũng yêu cầu người dân ở tại chỗ, khi quan ngại nghi can đang lẩn trốn có thể bắt giữ con tin.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới bạo lực súng đạn ở Mỹ thời gian gần đây.

Tối 17/4, một vụ nổ súng cũng xảy ra tại một quán rượu ở Somers, Đông Nam bang Wisconsin, khiến 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương.  Cảnh sát vẫn đang truy tìm hung thủ. Thông tin về động cơ của vụ nổ súng này vẫn chưa được tiết lộ.

Kenosha là nơi diễn ra các cuộc biểu tình sau vụ cảnh sát bắn chết nạn nhân da màu Jacob Blake vào năm ngoái. Sau nhiều tháng phản đối, cảnh sát tuyên bố vào tháng 1/2021 rằng không có sĩ quan nào liên quan sẽ phải đối mặt với các cáo buộc./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm