Thứ Sáu, 29/03/2024 14:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ thành lập ngân hàng bình oxy ở New Delhi

(ANTV) - Giới chức tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ vừa tuyên bố thành lập các ngân hàng bình oxy ở các quận, để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhẹ cách ly tại nhà, trong bối cảnh 70.000 bệnh nhân dương tính vẫn đang cần được điều trị.

Để giảm áp lực cho các bệnh viện, những bệnh nhân với tình trạng bệnh ổn định hơn, những người có triệu chứng nhẹ hay không có triệu chứng sẽ được cách ly điều trị tại nhà. Các ngân hàng bình oxy được giới chức thành phố thiết lập khắp các quận để cung cấp miễn phí cho người dân khi cần.

Ông Vikram Singh - Thành viên tổ chức cộng đồng ở New Delhi, Ấn Độ cho biết: "Cứ khi nào bệnh nhân cần oxy, chúng tôi sẽ tìm cách để gửi bình oxy đến nhà họ, không kể sớm muộn hay họ ở xa hay gần".

Thực tế không chỉ ở thủ đô New Delhi, những tổ chức từ thiện tương tự đã xuất hiện ở nhiều nơi khác ở Ấn Độ để giúp đỡ những người bệnh, đặc biệt những người nghèo vượt qua đại dịch. Đối với người dân New Delhi, những bình oxy và sự giúp đỡ hết lòng như vậy vô cùng đáng quý.

Người dân New Delhi cho biết: “Ở chợ đen, để có được bình oxy sẽ phải trả giá rất cao, nhưng cộng đồng địa phương ở đây cung cấp oxy miễn phí cho các bệnh nhân. Tôi thực sự trân trọng và biết ơn hành động nhân văn này.”

Số ca nhiễm mới COVID-19 ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ hiện giảm xuống còn khoảng 8.500 ca mỗi ngày. Mặc dù vậy, thành phố này vẫn là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất của làn sóng COVID-19.

Trung Quốc dừng hoạt động leo núi trên đỉnh Everest

Trung Quốc vừa qua đã quyết định dừng các hoạt động leo núi mùa xuân bên sườn phía Bắc của đỉnh Everest. Quyết định được đưa ra do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nước láng giềng Nepal.

Theo thông báo của Tổng cục Thể thao Quốc gia Trung Quốc, cơ quan này quyết định hủy giấy phép đã cấp để tổ chức các hoạt động leo núi mùa xuân lên đỉnh Everest năm 2021.

Trước đó, Trung Quốc cho biết sẽ thiết lập một "dải phân cách" trên đỉnh núi cao nhất thế giới này để ngăn nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 qua tiếp xúc giữa các nhà leo núi từ Nepal với những người thám hiểm xuất phát từ Tây Tạng.

Tại Nepal, số ca mắc mới COVID-19 đã vượt hơn 8.000 người mỗi ngày trong 7 ngày liên tiếp.

CDC Mỹ khuyến nghị tiếp tục đeo khẩu trang ở trường học

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã ban hành một hướng dẫn mới, trong đó khuyến nghị các trường học ở nước này tiếp tục thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang cho năm học 2020-2021 do không phải tất cả học sinh đều được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Theo khuyến nghị mới nhất của CDC Mỹ, tất cả các trường từ mẫu giáo đến trung học nên thực hiện các chiến lược phòng dịch COVID-19 đồng thời ưu tiên áp dụng quy định đeo khẩu trang và giãn cách. Cơ quan trên nêu rõ giáo viên và học sinh cần đeo khẩu trang mọi lúc trong khuôn viên trường học và trên xe buýt, đồng thời duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Hướng dẫn trên được đưa ra sau khi CDC Mỹ ngày 13/5 thông báo những người đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ và sau hai tuần của mũi tiêm phòng bắt buộc thứ hai sẽ không cần phải đeo khẩu trang cũng như không cần phải thực hiện giữ khoảng cách vật lý. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần được giải đáp xung quanh hướng dẫn này như cách thức triển khai hay định nghĩa thế nào là tiêm phòng đầy đủ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm