Thứ Sáu, 29/03/2024 03:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ, Trung Quốc nhất trí sớm rút quân ở khu vực biên giới

(ANTV) - Ấn Độ và Trung Quốc ngày 24/7 đã nhất trí sớm rút lui hoàn toàn các lực lượng khỏi khu vực Đông Ladakh, đồng thời khẳng định việc khôi phục đầy đủ hòa bình và ổn định ở biên giới đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển tổng thể của mối quan hệ song phương. Đây là một nội dung chính trong phiên họp lần thứ 17 Cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp về vấn đề biên giới Ấn Độ-Trung Quốc (WMCC) diễn ra ngày 24/7.

Tại cuộc họp, hai bên đã đánh giá tình hình ở khu vực biên giới Ấn Độ - Trung Quốc cũng như quá trình rút quân dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở khu vực phía Tây; nhất trí rằng việc rút quân sớm và hoàn toàn dọc LAC và giảm căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước theo các thỏa thuận và nghị định song phương cũng như khôi phục đầy đủ hòa bình và yên tĩnh là điều thiết yếu đối với việc phát triển tổng thể quan hệ song phương.

Khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng sau một loạt cuộc đụng độ đầu tháng 6 vừa qua giữa binh lính hai bên ở Đông Ladakh, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir.  Đến nay, các tư lệnh quân đoàn của quân đội hai nước đã tổ chức 4 vòng đàm phán vào các ngày 6/6, 22/6, 30/6 và 14/7 để giảm leo thang căng thẳng tại khu vực biên giới trên.

Tập đoàn tài chính Goldman Sachs của Mỹ đã đồng ý trả cho Malaysia số tiền 3,9 tỉ USD để đổi lấy việc chính phủ nước này dỡ bỏ toàn bộ các cáo buộc hình sự nhằm vào Goldman Sachs trong vụ biển thủ tiền tại Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Thỏa thuận này bao gồm khoản tiền mặt 2,5 tỉ USD Goldman Sachs trả cho phía Malaysia. Cùng với đó là khoản tiền 1,4 tỉ USD từ số tài sản mà 1MDB bị phong tỏa với sự giúp đỡ của Bộ Tư pháp Mỹ và Goldman Sachs. Thỏa thuận giúp tập đoàn tài chính Mỹ tiến gần hơn đến việc chấm dứt đe dọa pháp lý lớn nhất kể từ giai đoạn đen tối của khủng hoảng tài chính 2018.

Trước đó, Goldman Sachs đóng vai trò ngân hàng bảo lãnh phát hành đối với hoạt động huy động vốn của Quỹ đầu tư Nhà nước 1MDB thông qua phát hành trái phiếu. Vì lý do này, Goldman Sachs đã bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra và một cựu nhân viên của Goldman Sachs đã thừa nhận vai trò trong vụ bê bối.

Khoản nộp phạt 3,9 tỉ USD thấp hơn so với yêu cầu trước đó, khi chính quyền cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad từng đưa ra con số lên đến 7,5 tỉ USD.

Trong khoảng 445 vụ sạt lở đất, lũ quét và lũ lụt với những cơn mưa lớn diễn ra liên tục trong 40 ngày qua ở Nepal, đã có ít nhất 132 người thiệt mạng và hàng nghìn cư dân phải sơ tán.

Theo số liệu thống kê được ghi nhận bởi Cơ quan Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai Nepal, cho đến nay, tình trạng lũ lụt và sạt lở đất đã xảy ra ở 70 trong số 77 địa phương trên toàn Nepal, khoảng 1.000 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng trực tiếp kể từ khi mùa mưa bắt đầu diễn ra ở nước này.

Chính phủ Nepal vẫn chưa thể xác định cụ thể thiệt hại về tài sản do lũ lụt và lở đất. Tuy nhiên, con số thiệt hại này dự kiến ​​sẽ còn gia tăng vì các sự cố thiên tai tăng kỷ lục trong năm nay.

Cơ quan Khí tượng và Thủy văn của Nepal đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn trong những ngày tới, trong bối cảnh mùa mưa dự kiến còn kéo dài trong 60 ngày tiếp theo. Điều này được dự báo sẽ làm trầm trọng thêm tình hình và những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trên toàn Nepal./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm