Thứ Tư, 24/04/2024 10:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

APEC 2020: Nhật Bản cam kết hợp tác thúc đẩy tăng trưởng

(ANTV) -  Ngày 20/11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide khẳng định, nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) để đảm bảo sự thịnh vượng trong khu vực này, đồng thời cam kết đi đầu trong các lĩnh vực như sáng tạo kỹ thuật số.

Phát biểu tại Đối thoại Lãnh đạo doanh nghiệp APEC - sự kiện được tổ chức trực tuyến trước thềm Hội nghị Cấp cao APEC, Thủ tướng Suga khẳng định, cùng với APEC, Nhật Bản sẽ hướng tới mục tiêu phát triển nền kinh tế và xã hội bền vững, có khả năng mau chóng hồi phục trước tất cả các cuộc khủng hoảng, trong đó mọi người đều có thể tích cực tham gia và hưởng các thành quả của tăng trưởng.

Theo Thủ tướng Suga, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở sẽ góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng trong khu vực này. Nhật Bản sẽ giữ vai trò dẫn đầu trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu này.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide: “trong bối cảnh các khuôn mẫu về hành vi của con người đang thay đổi vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số là cực kỳ quan trọng. Nhật Bản sẽ đi đầu trong các nỗ lực nhằm xây dựng các quy tắc về thương mại kỹ thuật số, trong đó có thương mại điện tử.

Mặt khác, Thủ tướng Suga cho biết Nhật Bản mong muốn có một khu vực thương mại tự do ở châu Á-Thái Bình Dương  thông qua Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực.

Các quan chức  Liban ngày 19/11 cho biết đã ký thỏa thuận với một công ty của Đức về việc xử lý 49 container chứa hóa chất cháy ở cảng Beirut, nơi cách  đây vài tháng đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 200 người thiệt mạng và ít nhất 6.500 người bị thương.

Công ty Combi Lift của Đức chuyên bốc dỡ và vận chuyển hàng nặng đã bắt đầu bốc dỡ các container nói trên ngay sau khi thỏa thuận được ký kết ngày 11/11 vừa qua. Các container này chứa axit ăn mòn, được lưu trữ trong khu vực hàng hóa ngoài trời ở cảng Beirut trong hơn 1 thập kỷ qua dưới sự giám sát của hải quan Liban. Công ty Combi Lift sẽ vận chuyển hóa chất nguy hiểm trên trong các container chuyên dụng theo thỏa thuận trị giá 3,6 triệu USD, trong đó cảng Beirut chi 2 triệu USD.

Lãnh đạo cảng Beirut cho biết việc dỡ bỏ các container chứa hóa chất độc hại trên là cần thiết vì nếu số hóa chất này bốc cháy Beirut sẽ bị xóa sổ.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm