Thứ Sáu, 29/03/2024 06:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ba cựu cảnh sát Mỹ bị cáo buộc vi phạm quyền công dân của George Floyd

(ANTV) - Bồi thẩm đoàn liên bang ở St Paul, bang Minnesota, Mỹ, đã kết tội ba cảnh sát Tou Thao, Alexander Kueng và Thomas Lane vi phạm quyền công dân của George Floyd, người đàn ông Mỹ gốc Phi từng bị một cảnh sát thành phố Minneapolis ghì cổ đến chết trong một vụ việc gây chấn động dư luận Mỹ và thế giới hồi tháng 5/2020.

Đoàn bồi thẩm kết luận Lane, Kueng và Thao phạm tội tước quyền công dân của Floyd bàng cách cố tình thờ ơ với nhu cầu y tế của công dân này khi cựu cảnh sát Minneapolis Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ Floyd trong hơn 9 phút vào ngày 25/5/2020 khiến công dân này bị chết.

Các hội thẩm cũng cho rằng Thao và Kueng có một tội danh bổ sung vì đã không can thiệp để ngăn cản cựu cảnh sát Chauvin. Trong khi đó, Lane không phải đối mặt với cáo buộc bổ sung này vì đã chứng minh được anh ta có 2 lần yêu cầu Chauvin đổi tư thế khống chế Floyd nhưng bị từ chối.

Vụ bắt giữ và ghì cổ công dân Floyd đến chết ngay trên đường phố Mỹ được một người qua đường quay phim ghi lại đã dẫn tới các cuộc biểu tình mạnh mẽ phản đối phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát kéo dài nhiều tháng sau đó.

Chauvin bị kết tội giết người năm ngoái và đang thụ án 22 năm tù cho hành động của mình./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm