Thứ Bảy, 20/04/2024 06:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ban tổ chức Olympic Tokyo công bố biện pháp phòng dịch COVID

(ANTV) - Ban tổ chức Olympic Tokyo đang nỗ lực trấn an dư luận rằng sự kiện này có thể diễn ra an toàn với các quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Theo đó, công nghệ định vị toàn cầu (GPS) sẽ được sử dụng để giám sát hoạt động đi lại của các phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin về sự kiện, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Nếu vi phạm quy định, các phóng viên sẽ bị tịch thu thẻ tác nghiệp.

Theo các quy định vừa được công bố, khoảng 6.000 phóng viên, nhà báo nước ngoài sẽ phải cung cấp 1 danh sách chi tiết các địa điểm mà họ sẽ đến trong 2 tuần đầu tiên như nơi lưu trú và các cơ sở thi đấu. Ngoài ra, họ được khuyến khích lưu trú tại khoảng 150 khách sạn đã được chỉ định và không ở chung phòng.

Trong khi đó, vận động viên sẽ bị hạn chế đi lại và thực hiện xét nghiệm COVID-19 bắt buộc mỗi ngày. Ban tổ chức cũng cân nhắc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả 70.000 tình nguyện viên phục vụ sự kiện vào giữa tháng này.

Tình hình dịch COVID-19 ở Nhật Bản hiện không quá nghiêm trọng như nhiều nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, chương trình tiêm vaccine tại nước này đang bị chậm lại, theo đó mới chỉ có khoảng 3,5% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Đan Mạch dùng trò chơi thực tế ảo tuyên truyền tiêm vaccine

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đang sử dụng công nghệ thực tế ảo để khuyến khích thêm nhiều người dân nước này tiêm vaccine ngừa COVID-19. Sáng kiến này sẽ được triển khai tại các phòng khám của các bác sĩ hay các cơ sở y tế.

Trong thử nghiệm của đại học Copenhagen, người chơi sẽ đeo 1 chiếc kính thực tế ảo, đóng vai 1 người cao tuổi đang tìm cách đi qua quảng trường thành phố đông người. Các nhân vật mặc quần áo màu đỏ thể hiện người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi những nhân vật màu xanh thể hiện người đã được tiêm vaccine. Nhiều người chơi tỏ ra rất thích thú với trò chơi và có thêm quyết tâm đi tiêm vaccine.

Theo 1 khảo sát do Tổ chức Châu Âu về Cải thiện Điều kiện Sống và Làm việc Eurofound thực hiện đầu năm nay, hơn 1/4 người trưởng thành ở Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ không muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm