Thứ Bảy, 27/07/2024 07:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bắt tài xế container chở 39 nạn nhân từ Pháp đến cảng tại Bỉ

(ANTV) - Liên quan tới vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh. Sáng ngày 26/10, một tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát Cộng hoà Ireland bắt giữ tại cảng Dublin. Viện kiểm sát liên bang Bỉ đã xác nhận nghi can bị bắt giữ này chính là tài xế chở 39 nạn nhân thiệt mạng đến càng Zeebrugge của Bỉ trước khi chiếc container này được tháo rỡ và vận chuyển bằng đường biển sang Anh.

Người phát ngôn của Viện kiểm sát liên bang Bỉ, Eric van der Sypt khẳng định, Theo ông Eric van der Sypt, ngay sau khi vụ việc xe container chứa 39 nạn nhân được phát hiện tại Anh, phía Bỉ đã mở cuộc điều tra và nhanh chóng nhận diện được tài xế đã đưa chiếc container đến cảng Zeebrugge ngày 23/10. Ngay sau đó, một lệnh truy nã toàn châu Âu được phát ra và đến sáng 26/10, tài xế này bị bắt giữ tại cảng Dublin của Cộng hòa Ireland.

Việc bắt giữ nghi can này được cho là một bước ngoặt lớn của cuộc điều tra bởi người này có thể cung cấp nhiều thông tin cực kỳ quan trọng liên quan đến lộ trình của chiếc container chứa các nạn nhân. Theo đại diện của Viện kiểm sát Bỉ, hiện chưa rõ tài xế này có biết là trong container chứa 39 nạn nhân hay không, và thời điểm mà có thể các nạn nhân đã bước lên container.

Chỉ có một thông tin được khẳng định, đó là tài xế này thừa nhận đã ở Pháp vào tuần trước và đã chở chiếc container này từ Pháp sang cảng Zeebrugge của Bỉ qua ngả Lille hoặc Dunkirk, vốn cách cảng của Bỉ chỉ hơn 100km.

Trong khi đó, cảnh sát Anh đã cho tại ngoại 3 trong 5 đối tượng tình nghi bị bắt giữ trước đó. 2 đối tượng, 1 đàn ông và 1 phụ nữ đến từ Warrington, miền Bắc nước Anh được tại ngoại đến ngày 11/11. Đối tượng còn lại, một người đàn ông đến từ Bắc Ireland được tại ngoại đến ngày 13/11.

Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Pháp: Phát hiện 8 người nhập cư trong xe lạnh

Trong khi đó, 8 người nhập cư, gồm 4 trẻ em, vừa được phát hiện trong tình trạng giảm thân nhiệt nhẹ bên trên một xe đông lạnh đang trong hành trình di chuyển từ một cảng biển của Pháp lên phà sang Anh.

Những người nhập cư này, được cho đều có quốc tịch Afghanistan, được phát hiện tại một trạm kiểm soát ở cảng Calais của Pháp vào khoảng 5 giờ sáng ngày 27/10 theo giờ địa phương.

Nhiệt độ trong xe khi đó chỉ khoảng 7 độ C. Cả 2 lái xe, đều là người Romania, đã bị bắt trong khi những người nhập cư được đưa tới bệnh viện sở tại.

Được biết, lực lượng biên phòng Anh đã phát hiện những người nhập cư và thông báo cho cảnh sát Pháp để thực hiện vụ bắt giữ.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm