Thứ Năm, 02/05/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Brazil: Ứng cử viên cánh tả Lula da Silva giành chiến thắng

(ANTV) - Ứng cử viên của Đảng Lao động (PT) Luiz Inacio Lula da Silva đã giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Brazil với 50,8% số phiếu ủng hộ và gần như chắc chắn sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Jair Bolsonaro kể từ ngày 1/1/2023 trong nhiệm kỳ tới.

Với 99% số phiếu được kiểm, Tòa án Bầu cử Tối cao Brazil (TSE), Ủy ban bầu cử quốc gia Brazil cho biết đây là kết quả không thể đảo ngược khi mà ứng cử viên của đảng Tự do cực hữu và là đương kim Tổng thống Bolsonaro mới nhận được 49,2% số phiếu ủng hộ.

Tổng thống đắc cử Lula da Silva, 76 tuổi, là một chính trị gia kỳ cựu với nhiều dấu ấn đậm nét trong hai nhiệm kỳ liên tiếp giữ chức Tổng thống Brazil từ năm 2003 đến 2010. Xuyên suốt quá trình vận động tranh cử, ông Lula da Silva tuyên bố sẽ ưu tiên khôi phục các điều kiện sống của đại đa số người dân Brazil, vốn chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra, tình trạng đói nghèo, thất nghiệp.

Ngay sau khi kết quả bầu cử Tổng thống vòng hai tại Brazil được công bố, lãnh đạo nhiều nước ở châu Mỹ đã ngay lập tức gửi thông điệp chúc mừng tới nhà sáng lập đảng Lao động Brazil.

Trong một thông điệp phát đi từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chúc mừng chiến thắng của ông Lula da Silva trong một cuộc bầu cử “tự do, công bằng và đáng tin cậy”. Ông Biden cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng với Tổng thống đắc cử Brazil để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong những năm tới..

Từ La Habana, Chủ tịch Cuba cũng đăng tải trên Twitter những thông điệp cổ vũ chiến thắng của chính trị gia kỳ cựu Lula da Silva, đồng thời khẳng định chiến thắng lớn lao này là vì sự đoàn kết, hòa bình và hội nhập ở Mỹ Latinh và Caribe.

Tổng thống nhiều nước Châu Mỹ khác cũng đồng loạt gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với cựu Tổng thống Lula da Silva với sự quay trở lại ngoạn mục lần này.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm