Thứ Năm, 25/04/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Tổng thống Iran: Ứng cử viên Ebrahim Raisi giành chiến thắng

(ANTV) - Các quan chức bầu cử Iran cho biết, với khoảng 90% số phiếu được kiểm, thẩm phán theo đường lối bảo thủ Ebrahim Raisi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống này với 62% số phiếu, vượt xa các đối thủ. Ba ứng cử viên còn lại tham gia tranh cử đã thừa nhận thất bại.

Tổng thống Iran sắp mãn nhiệm Hassan Rouhani đã gửi lời chúc mừng đến người được lựa chọn. Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố ông Ebrahim Raisi đã trở thành Tổng thống đắc cử của nước Cộng hòa Hồi giáo và kể từ nay, tất cả mọi người phải phối hợp với ông Raisi. Về phần mình, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei hoan nghênh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống ở nước này, gọi đây là 1 chiến thắng của đất nước và dân tộc Iran.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng hoan nghênh chiến thắng của ông Raisi, đồng thời bày tỏ hy vọng về “sự phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương mang tính xây dựng” giữa Tehran và Moskva.

Cuộc bầu cử Tổng thống Iran diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước này đã rơi vào suy thoái nghiêm trọng trong những năm qua do chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ. Bên cạnh đó, Iran cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên tới Hàn Quốc

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim ngày 19/6 đã đến Seoul trong chuyến thăm đầu tiên đến Hàn Quốc kể từ khi đảm nhận vai trò này vào tháng trước.

Theo kế hoạch, ông Sung Kim sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 21/6 và có cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc khác trong 5 ngày ở thăm nước này. Tình hình Triều Tiên dự kiến sẽ là nội dung chính được các bên đề cập.

Chuyến đi của đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm qua đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố cần chuẩn bị sẵn sàng cho cả kịch bản đối thoại và đối đầu với Mỹ. Đây là bình luận trực tiếp đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên về quan hệ với Mỹ sau khi ông Joe Biden đảm nhận cương vị Tổng thống Mỹ./.

Tin mới nhất

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Xem thêm