Thứ Sáu, 29/03/2024 20:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bé gái 2 tuổi nhập hội IQ cao nhất thế giới

(ANTV) - Bé Kashe Quest ở Los Angeles, bang California, vừa trở thành thành viên người Mỹ nhỏ tuổi nhất của Mensa, nhóm có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Gia đình Kashe cho biết kỹ năng của bé phát triển rất nhanh ngay khi bé biết nói từ đầu tiên. Kashe có thể nói những câu dài gồm 5 từ trở lên. Khi 18 tháng tuổi, bé đã nắm được hết các con số, màu sắc và hình dạng. Với chỉ số IQ 146 mức được xem là “thiên tài hoặc gần thiên tài”, hiện Kashe đã có thể nhớ tên tất cả nguyên tố trong bảng tuần hoàn, xác định 50 bang của Mỹ bằng hình dạng, vị trí và học tiếng Tây Ban Nha.

Được thành lập năm 1946, Mensa hiện có khoảng 145.000 thành viên ở 100 quốc gia trên thế giới và chỉ tiếp nhận những người thuộc nhóm có IQ cao nhất, chiếm 2% dân số toàn cầu.

Cô bé đem âm nhạc vào sở thú Thái Lan

Các sở thú của Thái Lan luôn trong tình trạng vắng khách khi dịch Covid 19 bùng phát. Để đem niềm vui đến cho những loài vật ở đây, 1 nhóm tình nguyện đã tổ chức tới thăm các sở thú và chơi đàn theo những bản nhạc nổi tiếng, trong đó có 1 thành viên chỉ mới 11 tuổi là cô bé Supat.

Các loài động vật tại vườn thú ở phía Đông tỉnh Chonburi phản ứng theo nhiều cách khác nhau. Những con vượn cáo nhảy lên nhạc cụ của Supat và thậm chí nhấn các phím đàn. Một số con vật khác có vẻ rất thích thú lắng nghe giai điệu âm nhạc.

Supat chia sẻ, cô bé chơi nhạc để xoa dịu những con vật, giúp chúng cảm thấy thư thái và không quá cô đơn.

Vườn thú này đã chứng kiến số lượng du khách giảm khoảng 70% do dịch bệnh bùng phát.

Lễ hội điêu khắc cát tại thành phố cổ St Peterburg, Nga, mở cửa từ cuối tuần qua đã không phụ lòng người hâm mộ. Các tác phẩm năm nay không có giới hạn về chủ đề và địa lý, người xem có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới thông qua những tác phẩm điêu khắc trên cát vô cùng sống động.

Đúng như chủ đề của triển lãm năm nay là “Thế giới không biên giới”, các tác phẩm được lấy cảm hứng từ những biểu tượng văn hóa nổi tiếng khắp toàn cầu, từ tháp Eiffel, cối xay gió của Pháp tới kim tự tháp Giza của Ai Cập.

Anh Alexander Gritsai, Nhà tổ chức cho biết: "Đa số tác phẩm tập trung vào các đặc trưng văn hoá của từng quốc gia và lục địa. Đến với triển lãm điêu khắc cát năm nay, người xem sẽ giống như được đi “du lịch” qua nhiều nơi. Đây là một cách để giúp mọi người khuây khỏa khi mà nhiều nước vẫn đang đóng cửa với bên ngoài."

15 nghệ nhân thể hiện 20 tác phẩm sống động trên cát, kể những câu chuyện của thắng cảnh vòng quanh thế giới và cả 1 tòa lâu đài cát bước ra từ chuyện cổ tích. Để đề phòng thời tiết mưa nắng bất thường, các nghệ nhân đã phải phun keo trộn với nước để tạo độ kết dính bền vững cho các tác phẩm.

Anh Roman Yudin, Nghệ nhân điêu khắc cát cho biết: "Thời tiết St Peterburg có thể mưa bất cứ lúc nào, bởi vậy chúng tôi đã phun keo polyvinyl lên các tác phẩm điêu khắc, giúp chúng giữ được độ kết dính. Mỗi ngày 3 lần, phải phun chất này lên các tác phẩm. Bên ngoài khô mà bên trong vẫn ẩm, sờ lên sẽ cảm giác giống như bê tông."

Các nghệ nhân đã mất hơn 20 ngày để hoàn thành những công trình cát khổng lồ này.

Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 15/9 tới.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm