Thứ Bảy, 27/04/2024 02:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil: Sập hang khi diễn tập cứu hỏa, nhiều người thiệt mạng

(ANTV) - 9 lính cứu hỏa đã thiệt mạng ở bang Sao Paulo của Brazil, sau khi vòm của một hang động nơi họ đang huấn luyện bị sập hôm qua (31/10).

Vụ tai nạn xảy ra khi một nhóm gồm 26 lính cứu hỏa đang thực hiện bài tập huấn luyện và diễn tập trong một hang động gần thành phố Altinopolis. Theo một báo cáo, 15 người vẫn đang bị chôn vùi và 3 trong số những người được giải cứu bị gãy xương và hạ thân nhiệt.

Hiện cảnh sát và các đội y tế khẩn cấp sở tại đang cùng lực lượng cứu hỏa nỗ lực giải cứu những người còn mắc kẹt, song công tác này bị cản trở bởi mưa lớn. Việc tiếp cận hiện trường vụ sập hang từ xa là rất khó khăn và tiềm ẩn mối đe dọa về những vụ sập mới.

Thống đốc bang Sao Paulo khẳng định sẽ cung cấp tất cả sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết cho việc giải cứu các nạn nhân.

Những kết quả nổi bật tại Hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc sau 2 ngày họp tại thủ đô Rome, Italia với những kết quả nổi bật. Đó là cam kết về y tế trong cuộc chiến chống COVID-19 trên toàn cầu, cam kết với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và sự ủng hộ về thuế tối thiểu toàn cầu.

Trên lĩnh vực y tế, tuyên bố chung của Hội nghị khẳng định, G20 cam kết nỗ lực đảm bảo quyền tiếp cận kịp thời, bình đẳng và bao trùm đối với các loại vaccine ngừa COVID-19, phương pháp điều trị và chẩn đoán cho các nước thu nhập trung bình và thấp; phấn đấu đạt mục tiêu tiêm chủng cho 40% dân số thế giới vào cuối năm nay và 70% vào giữa năm sau.

Liên quan cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Hội nghị tái khẳng định sự ủng hộ đối với Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, nhất trí sẽ khống chế mức tăng nhiệt của Trái đất ở 1,5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Các nước G20 khẳng định nỗ lực huy động 100 tỷ USD/năm đến năm 2025 để hỗ trợ các nước đang phát triển; tích cực huy động các nguồn tài chính công và tư để hỗ trợ phát triển năng lượng xanh, bền vững và bao trùm, sớm chấm dứt việc tài trợ cho việc sản xuất điện từ than.

Trên lĩnh vực kinh tế, Hội nghị ghi nhận bước tiến lịch sử khi các nước G20 đều thể hiện sự ủng hộ “rộng rãi và xuyên suốt” về mức thuế tối thiểu toàn cầu 15% đối với các công ty đa quốc gia.

Với những kết quả đạt được, Hội nghị được đánh giá là thành công trong việc củng cố chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy cộng đồng quốc tế chung tay ứng phó với những vấn đề đã và đang đặt ra những thách thức đối với tương lai nhân loại.

Thủ tướng Anh cảnh báo hậu quả nếu COP26 thất bại

Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) thất bại đồng nghĩa với việc nỗ lực ngăn chặn tình trạng Trái đất nóng lên thất bại. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra lời cảnh báo này, đồng thời thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới cam kết mạnh mẽ hơn để giảm lượng phát thải.

Phát biểu họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome, Italia, Thủ tướng Johnson cho biết COP26 có nguy cơ thất bại bởi các quốc gia vẫn cam kết chưa đủ để giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu xuống dưới 1,5 độ C. Ông cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới “không có lý do thuyết phục nào” cho việc không giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, và cho rằng cần hành động ngay lập tức để giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030.

Mặc dù Hội nghị G20 đã đạt được một số tiến bộ, song Thủ tướng Johnson cho biết vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Đến nay mới chỉ 12 quốc gia cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 “vào hoặc khoảng năm 2050”, trong khi một số quốc gia chủ chốt như Trung Quốc và Ả-Rập Xê-Út chỉ chính thức cam kết đạt được mục tiêu đó vào năm 2060.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm