Thứ Ba, 16/04/2024 17:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước nỗ lực ngăn chặn xảy ra đại dịch Covid 19

(ANTV) - Trong bối cảnh số người nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện đã vượt con số 80.000 người, cao gấp 10 lần so với số người từng nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), các nước trên thế giới đang tăng cường các nỗ lực ngăn chặn nguy cơ đại dịch xảy ra.

Cục quản lý giám sát dược phẩm quốc gia Trung Quốc (NMPA) đã cấp phép cho 3 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm virus SAR-CoV-2, cho kêt quả trong vòng 15 phút.

Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến ít nhất là ngày 20/4 để kiềm chế sự lây lan dịch bệnh.

Tại Hàn Quốc, chính phủ đã nhất trí cung cấp ổn định 50% sản lượng khẩu trang trong ngày tới chính quyền các địa phương bằng đường bưu điện, cung cấp miễn phí cho tầng lớp thu nhập thấp ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Seoul quyết định cấm việc tụ tập tại các nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa .

Cùng ngày, Chính phủ Nhật Bản kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2, như nghỉ học, làm việc tại nhà hoặc thay đổi giờ làm.

Trong bối cảnh số ca tử vong do virus SAR-CoV-2 tại Iran gia tăng, Bộ Y tế nước này khuyến cáo người dân nên ở trong nhà. Iran cũng sẽ phạt mạnh tay các cá nhân, tổ chức đầu cơ khẩu trang.

Nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, Iraq đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách tới từ Trung Quốc và Iran, đồng thời cấm nhập cảnh đối với các du khách tới từ 5 quốc gia gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy và Singapore.

Thành phố San Francisco, Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp và khuyến cáo công dân nên bắt đầu chuẩn bị ứng phó với sự lây lan virus. Nhà Trắng cũng đề nghị cấp khẩn cấp 2,5 tỷ USD đối phó với Covid-19.

Thêm nhiều ca tử vong và nhiễm mới do dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc

Thêm nhiều ca tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, trong khi số ca mới nhiễm bệnh tăng mạnh tại các nước Hàn Quốc, Iran và Nhật Bản. Angeria cũng xác nhận ca nhiễm mới đầu tiên. Đây là những diễn biến mới nhật về dịch Covid 19 cập nhật sáng nay.

Theo số liệu thống kê mới nhất, đã có 2.763 ca tử vong và 80.996 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tính tới sáng nay 26/2, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 52 trường hợp tử vong và 405 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 78.064 người và tổng số ca tử vong là 2.715.

Ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất do dịch COVID-19 khi ghi nhận tổng cộng 11 ca tử vong và 1.146 ca nhiễm.

Tại Nhật Bản, ca thứ 4 tử vong do COVID-19 là một cụ ông 80 tuổi sau khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng trên du thuyền Diamond Princess được cách ly ở ngoài khơi nước này và được chuyển đến bệnh viện.

Trong khi đó, Iran là nước có số người tử vong do COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong ngày 25/2, Iran thông báo thêm 4 ca tử vong và 34 ca nhiễm mới do căn bệnh chết người này. Như vậy, tổng số ca tử vong tại Iran đã tăng lên 16 người và 95 người nhiễm.

Tại nước láng giềng Bahrain, Bộ Y tế nước này thông báo có 23 người nhiễm.

Bộ Y tế Iraq xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới virus SAR-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 5 trường hợp. Kuwait thông báo thêm 6 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 11 người.

Tại châu Âu, ổ dịch lớn nhất là Italy với 323 trường hợp nhiễm và 11 ca tử vong tính đến sáng nay 26/2.

Đáng chú ý, Croatia và Thụy sĩ đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh ở nước này. Áo cũng xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh COVID-19.

Tại châu Phi, Algeria cũng đã xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm