Thứ Sáu, 19/04/2024 15:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cận cảnh núi lửa mạnh nhất châu Âu phun trào

(ANTV) - Etna, ngọn núi lửa trên đảo Sicilia, Italia vốn hoạt động mạnh nhất châu Âu đang trong trạng thái bùng nổ dữ dội vài ngày qua, với cột tro bụi màu cam vươn cao trên bầu trời và những dòng dung nham magma nóng bỏng chảy tràn. Núi lửa Etna phun trào tạo nên một khung cảnh cực kỳ ngoạn mục.

Những hình ảnh được ghi lại về đợt phun trào mới này cho thấy những dòng dung nham tiếp tục phát sáng, chảy tràn đỏ rực trên sườn núi.

Viện Nghiên cứu địa vật lý và núi lửa quốc gia Italia cho rằng, đợt phun trào từ miệng núi lửa Etna ở phía Đông Nam bắt đầu vào chiều tối 16/2, song khẳng định không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa sân bay quốc tế ở thành phố Catania do đất đá và tro bụi bốc lên cao cản trở tầm nhìn.

Núi lửa Etna phun trào khá thường xuyên trong 500.000 năm qua. Lần gần đây nhất là vào năm 2017 và đợt phun trào dữ dội nhất là vào năm 2009.

Mỹ: Giải cứu hàng ngàn con rùa biển trong thời tiết lạnh giá

Người dân ở bang Texas, Mỹ mặc dù mất điện, thiếu năng lượng sưởi ấm trong thời tiết lạnh giá bất thường, nhưng đã tham gia giải cứu những con rùa biển bị chết cóng vì lạnh và đưa chúng đến Trung tâm hội nghị ở một khu nghỉ mát phía Nam Texas.

Hàng nghìn con rùa biển không quen với nhiệt độ giá lạnh đột ngột đã bị sốc lạnh và trôi dạt vào các bãi biển của thị trấn Đảo Nam Padre, ngoài khơi bờ biển phía nam tiểu bang Texas.

Người dân đã giải cứu được khoảng 4.700 con rùa, đưa chúng đến một trung tâm hội nghị, nơi chúng được đặt tạm thời trong các chậu nước và bồn kín, chờ được thả trở lại đại dương khi thời tiết trở nên ấm hơn.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn rùa biển Mỹ cho biết, đây là một sự việc chưa từng có, bởi mỗi năm vào mùa đông, rùa biển cũng dạt vào các bãi biển phía nam Texas, nhưng chỉ có từ 100-500 con. Còn năm nay, số lượng lên đến cả nghìn con.

Ấn Độ: Bé gái mắc chứng tự kỷ lập kỷ lục thế giới về bơi trên biển

Jiya Rai, bé gái người Ấn Độ 12 tuổi đã bơi một quãng đường dài 36 km trên biển Ả Rập trong thời gian 8 giờ 40 phút. Điều đáng nói, Jiya Rai là bé gái mắc chứng tự kỷ và Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã công nhận kỷ lục mà em vừa thiết lập.

Hành trình của Jiya Rai đã kết thúc vào lúc 3h45 sáng 17/2 (theo giờ địa phương), sau khi cô bé bơi từ cầu vượt biển Bandra-Worli Sea Link tới Cổng chào Gateway của Ấn Độ. Theo các quan chức nước này, sự kiện bơi lội này được Hiệp hội bơi lội Maharashtra trực thuộc Liên đoàn bơi lội Ấn Độ giám sát.

Năm 2020, Jiya Rai từng vượt qua chặng bơi dài 14km trên biển với thời gian 3 giờ 27 phút và 30 giây. Tại thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã công nhận cô bé giữ kỷ lục thế giới ở hạng mục bé gái mắc chứng tự kỷ nhỏ tuổi nhất thế giới bơi 14km trên biển.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm