Thứ Năm, 28/03/2024 22:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cậu bé “câu" kim loại để bảo vệ môi trường ở Pháp

(ANTV) - Với niềm đam mê câu cá, cậu bé Raphael sống ở Paris, Pháp đã biến sở thích này thành hành động ý nghĩa. Thay vì câu cá, hàng ngày cậu bé câu và đánh bắt các đồ vật kim loại bị vất dưới sông Seine và kênh đào Paris, góp phần bảo vệ môi trường nơi đây. Hành động thiết thực của cậu bé mới 11 tuổi này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Raphael, cậu bé 11 tuổi sống ở Paris, Pháp đã tìm ra cách thức của riêng mình để góp phần bảo vệ môi trường. Đó là câu, đánh bắt các đồ vật bằng kim loại bị vứt dưới sông Seine và kênh đào Paris bằng cách sử dụng nam châm cùng bàn là.

Công việc này được bắt đầu khi Raphael lần đầu tiên nhìn thấy video trên Youtube về những người câu đồ vật ngoài sông bằng nam châm vào năm 2019. Ngay sau đó, cậu bé đã nhận được món quà Giáng sinh là thỏi nam châm đầu tiên cậu từng có. Lúc đầu, câu cá là một sở thích của cậu nhưng sau đó, Raphael nhanh chóng coi đây là một cách để "làm điều gì đó cho hành tinh" và "nâng cao nhận thức" về biến đổi khí hậu.

Raphael, 11 tuổi cho biết, mục tiêu của tôi là nâng cao nhận thức để mọi người làm điều gì đó cho Trái đất. Họ không phải làm những gì tôi làm nhưng ít nhất phải làm một điều gì đó. Không nhất thiết phải dọn dẹp kênh rạch, nhưng việc họ làm có thể chỉ là nhặt một mẩu thuốc lá.

Với ý tưởng bảo vệ môi trường đó, cậu bé Raphael đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Trang Instagram của cậu nhanh chóng nhận được sự chú ý và hiện có gần 20.000 người theo dõi.

Raphael chia sẻ: Tôi cảm thấy như tôi đang làm điều gì đó cho hành tinh, dù chỉ là việc nhỏ, chưa phải quá lớn lao. Nhưng ít nhất tôi đang làm điều gì đó. Một số đứa trẻ 10 hoặc 11 tuổi ở nhà và chơi bóng đá. Chà, 11 tuổi và tôi biết mình đang dọn dẹp, không phải toàn bộ hành tinh, nhưng tôi đang góp phần bảo vệ môi trường.

Trong một năm rưỡi, cậu bé đã câu và đánh bắt được khoảng 300 chiếc xe đạp, 200 chiếc xe tay ga và 100 chiếc xe đẩy hàng theo ước tính của riêng mình.

Raphael cho biết, những gì chúng ta tìm thấy ở sông Seine có thể là một chiếc xe tay ga, một chiếc xe đạp, một loại xe đẩy nào đó, hay một chiếc xe điện. Cậu bé cũng đã đánh bắt được một số món đồ kỳ lạ hoặc quý hiếm từ kênh Seine và Paris, bao gồm súng ngắn, súng trường Đức, đạn pháo và một viên ngọc được trang trí bằng những thứ có vẻ là đá quý.

Theo Raphael, trong những thứ được tôi đánh bắt, những chiếc xe tay ga, xe điện và xe đạp thực sự là những thứ tồi tệ nhất. Bởi vì pin của chúng có thể phát nổ và bốc cháy dưới nước.

Một cuộc triển lãm trưng bày một số món đồ được coi là 'kho báu' của Raphael cùng những đồ vật thường được tìm thấy nhất ở sông Seine sẽ khai mạc vào ngày 15 tháng 9 trên bờ sông ở Paris, Pháp.

Raphael cho biết: Nhiều món đồ sẽ có mặt tại triển lãm, trong đó có những thứ thú vị như: chiếc đèn lồng, khẩu súng lục ổ quay nhỏ dành cho phụ nữ, viên kim cương nhỏ, lưỡi lê.

Vào tháng 10 năm 2020, cậu bé Raphael đã được trao tặng Huân chương Paris, một sự vinh danh dành cho những người đã thực hiện được một "hành động ý nghĩa liên quan đến thành phố".

Tin mới nhất

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Xem thêm