Thứ Bảy, 20/04/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chim bồ câu đắt nhất thế giới có vệ sĩ riêng

(ANTV) - New Kim, một con chim bồ câu đua 2 tuổi tại Bỉ, gần đây đã được trao danh hiệu chim bồ câu đắt nhất thế giới khi được 1 nhà sưu tầm ở Nam Phi trả giá 1,5 triệu USD. Do quá đắt nên nó đã có vệ sĩ riêng.

New Kim nằm trong bộ sưu tập chim bồ câu đua của người nhà nuôi chim nổi tiếng với nhiều danh hiệu Hok Van De Wouwer (Hốc van đơ vao-ơ), mới đây được đưa lên đấu giá trực tuyến.

Chỉ trong vòng 1h30 đầu tiên, New Kim đã nhận được 226 lượt trả giá, trong đó mức giá cao nhất là 1,5 triệu USD của 1 nhà sưu tầm Nam Phi. Mức giá sẽ có thể còn tăng cao hơn khi phiên đấu giá sẽ chính thức kết thúc vào ngày 15/11. Do mức trả giá quá cao, New Kim hiện đang được 1 công ty an ninh bảo vệ để đảm bảo rằng không có gì xảy ra cho đến khi nó thuộc quyền sở hữu của chủ sở hữu mới.

Những chiếc quạt giấy ngăn COVID-19

Đeo khẩu trang giờ đây đã trở thành điều bình thường mới trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành. Tuy nhiên, đôi khi đeo khẩu trang cũng gây bất tiện trong việc nói chuyện hay ăn uống. Do vậy, những nữ geisha tại Nhật Bản đã tìm ra cách giải quyết vấn đề 1 cách thanh lịch, đó là sử dụng những chiếc quạt giấy.

Những chiếc quạt giấy không chỉ là đạo cụ trong màn biểu diễn, mà giờ đây còn là vật bất ly thân, giúp thay thế chiếc khẩu trang khi các geisha cùng ngồi trò chuyện với khách hàng.

Tất nhiên đây chỉ là 1 biện pháp thay thế bởi 1 chiếc khẩu trang sẽ thuận tiện hơn và có khả năng bảo vệ tốt hơn trước virus SARS-CoV-2.

Thị trấn Nhật Bản dùng robot đuổi gấu

Thị trấn nhỏ bé Takikawa trên đảo Hokkaido của Nhật Bản thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều đàn gấu đi tìm kiếm thức ăn trước khi ngủ đông vào cuối tháng 11, đe dọa đến cuộc sống của người dân. Để khắc phục tình trạng này, giới chức địa phương đã lắp đặt 2 con robot mang tên “Sói quái vật” để dọa đàn gấu tránh xa nhà cửa và gia súc.

“Sói quái vật” của dân làng Takikawa có 4 chân, bộ lông bờm xờm, mắt phát sáng đỏ rực, và chạy bằng năng lượng Mặt trời. Khi bộ phận cảm biến chuyển động được kích hoạt, đầu của robot sẽ cử động, nháy đèn và phát ra nhiều tiếng động ầm ĩ.

Ông Ohta Seiki, người chế tạo robot “Sói quái vật”, đã bán được 70 con trong 2 năm gần đây.

Những con gấu thường trở nên hiếu động và nguy hiểm hơn khi đi tìm kiếm thức ăn trước kỳ ngủ đông vào cuối tháng 11. Từ đầu năm 2020 đến nay đã xảy ra hàng chục vụ gấu tấn công người, đặc biệt ở vùng nông thôn.

Mặt nạ ông Joe Biden đắt khách tại Nhật Bản

Có thể thấy, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 kịch tính nhất bởi nó diễn ra trong bối cảnh chưa từng có trong lịch sử với 1 loạt diễn biến khó lường. Và các sản phẩm ăn theo tên tuổi của 2 ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng cũng rất đắt khách.

Sau khi ông Joe Biden được giới truyền thông đưa tin là đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần trước, xưởng sản xuất mặt nạ nhỏ ở phía bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã chuyển sang tập trung sản xuất mặt nạ của ông, do nhu cầu ngày càng gia tăng tại đây.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm