Thứ Sáu, 19/04/2024 19:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chính phủ Séc gia hạn kiểm soát biên giới giáp Slovakia

(ANTV) - Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc cho hay chính phủ nước này đã kéo dài thêm 20 ngày hoạt động kiểm soát khu vực biên giới giáp quốc gia láng giềng Slovakia, nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép. Việc đi vào lãnh thổ Cộng hòa Séc từ Slovakia sẽ được cho phép tại những điểm được chỉ định, nơi áp dụng các biện pháp kiểm soát thông thường.

Cảnh sát Séc đã bắt đầu kiểm soát dọc khu vực biên giới dài 252km từ ngày 29/9. Theo kế hoạch ban đầu, hoạt động này sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Trước khi việc giám sát khu vực biên giới với Slovakia được thực hiện, trong 9 tháng đầu năm nay, nhà chức trách CH Séc đã bắt giữ khoảng 12.000 người nhập cư trái phép, tăng 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn trong số này là người Syria, chủ yếu xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm đến tiếp theo của họ là Đức và 1 số quốc gia châu Âu khác.

Ngoài Cộng hòa Séc, Bộ Nội vụ Áo cũng thông báo tạm thời nối lại hoạt động kiểm soát dọc đường biên giới với Slovakia từ hôm 28/9 do số lượng người nhập cảnh trái phép tăng vọt trong thời gian gần đây./.

Bầu cử Brazil: Ứng cử viên về thứ ba ủng hộ cựu Tổng thống Lula da Silva

Liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Brazil, Thượng nghị sỹ Simone Tebet, người đứng vị trí thứ ba trong vòng một cuộc bầu cử, đã tuyên bố ủng hộ đại diện của Đảng Lao động (PT) Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc đối đầu trực tiếp với đương kim Tổng thống Jair Bolsonaro trong cuộc bỏ phiếu vòng hai sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Bà Tebet cho biết mặc dù vẫn giữ nguyên những chỉ trích đối với ứng cử viên Lula da Silva song bà sẽ bỏ phiếu cho chính trị gia cánh tả này ở vòng hai bởi vì nhận thấy ở ông những cam kết đối với dân chủ và Hiến pháp.

Bà Tebet cũng kêu gọi những người đã ủng hộ bà trong cuộc bầu cử vòng một hãy bỏ phiếu cho ông Lula da Silva và đặt niềm tin vào những thay đổi mà vị cựu Tổng thống có thể mang lại cho đất nước.

Phản ứng trước thông tin trên, ông Lula da Silva đã gửi lời cảm ơn về lá phiếu và sự tin tưởng mà bà Tebet đã giành cho mình.

Tại vòng một, ông Lula da Silva là người thu hút được nhiều phiếu ủng hộ nhất với 48,4% phiếu bầu, tiếp đến là đương kim Tổng thống Bolsonaro với 43,2%. Tuy nhiên, do không ứng cử viên nào thu được từ 50% số phiếu bầu trở lên theo qui định nên cả hai sẽ phải tiếp tục đối đầu tại vòng hai.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm