Thứ Sáu, 29/03/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chú rể suýt cưới nhầm cô dâu vì đi theo Google Maps

(ANTV) - Mặc dù công nghệ tiên tiến đã giúp cuộc sống của chúng ta trở nên thuận lợi hơn, nhưng việc phụ thuộc hoàn toàn vào nó trong hầu hết các trường hợp sẽ có thể mang đến kết quả không như mong muốn. Chẳng hạn như trường hợp của chú rể ở Indonesia, người đã đến nhầm địa chỉ của cô dâu vào chính ngày cưới của mình. Lý do được cho là do sai sót của Google Maps.

Cụ thể, gia đình nhà chú rể đã quyết định sử dụng bản đồ trên Google Maps để tìm đường đến địa điểm tổ chức hôn lễ ở làng Losari, quận Pakis, miền trung Java. Tuy nhiên, do sự cố của dịch vụ chỉ đường này, họ đã đến ngôi làng Jengkol bên cạnh, cách đó không xa.

Ngôi làng này cũng đang diễn ra một đám cưới và chú rể của họ đã đến muộn. Phía nhà gái đã chào đón các vị khách rất chu đáo mà không biết đây là một đoàn rước dâu khác. May mắn thay, chính trong cuộc trò chuyện giữa các thành viên hai bên gia đình đã phát hiện ra sự nhầm lẫn.

Trung Quốc cấm video "mukbang"

Cơ quan phòng chống tham nhũng Trung Quốc yêu cầu các nền tảng trực tuyến tăng cường giám sát, ngăn chặn và xóa các chương trình, video "mukbang", loại video trong đó các nhân vật phát trực tiếp việc mình tiêu thụ lượng thức ăn hoặc đồ uống khổng lồ.

Theo cơ quan trên, các hành vi như ăn uống quá nhiều không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của người biểu diễn và làm lãng phí thức ăn, mà còn thúc đẩy tâm lý xấu xí và gây tổn hại hệ sinh thái lành mạnh của nền công nghiệp. Các video "mukbang" bắt nguồn từ Hàn Quốc và đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc do lợi ích kinh tế mà các trào lưu video này mang lại. Tuy nhiên, các video này lại nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích gây gắt từ truyền thông của chính quyền Trung Quốc do đi ngược lại chính sách chống lãng phí của chính phủ nước này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm