Thứ Sáu, 29/03/2024 12:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch Hạ viện New Zealand cho trẻ uống sữa giữa phiên tranh luận

(ANTV) - Mới đây, Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard đã gây "bão" mạng xã hội khi hình ảnh ông cho em bé uống sữa ngay trong lúc đang chủ trì một cuộc tranh luận tại Quốc hội nước này được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Đoạn clip cho thấy, ông Trevor Mallard đã cho bé bú bình sữa ngay trong lúc đang làm chủ tọa tại nghị trường. Cuộc họp diễn ra suôn sẻ và em bé rất ngoan. Em bé là con của nam nghị sĩ Tamati Coffey và chồng là Tim Smith. Bé chào đời vào tháng 7 nhờ một người mẹ mang thai hộ.

Hình ảnh và clip cho bé uống sữa của ông Mallard đã được lan truyền khắp nơi. Năm 2017, ông từng bế một em bé 3 tháng tuổi, con của một nghị sỹ, ngồi vào ghế Chủ tịch Hạ viện.

Công bố giải vô địch Tango thế giới 2019

Tại Giải vô địch Tango Thế giới 2019 vừa diễn ra ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, hai vũ công người Nga và Argentina đã được vinh danh ở hạng mục Tango Salon hay còn gọi là Tango khán phòng với những bước nhảy hết sức uyển chuyển và đầy tình cảm.

Ở phần thi này, các cặp vũ công cùng khiêu vũ trong phòng với sự quan sát và đánh giá của ban giám khảo. Cặp vũ công người Nga và Argentina đã đánh bại 40 cặp đôi khác để giành giải thưởng cao nhất.

Tango khán phòng là thể loại tango phổ biến của người Argentina, kết hợp giữa điệu tango cổ điển và chút vũ điệu ballet. Theo đó, các cặp vũ công không được tách rời nhau trong suốt phần thi. Giải vô địch tango thế giới năm nay thu hút 1.500 cặp thí sinh trên toàn thế giới tham gia tranh tài.

Lễ hội hoa Debrecen 2019 ở Hungary

Lễ hội hoa Debrecen đánh dấu lần thứ 50 sự kiện này được tổ chức. Điểm nhấn của lễ hội chính là đoàn diễu hành gồm 18 chiếc xe được trang hoàng rực rỡ bằng những bông hoa thược dược nhiều màu sắc nhập khẩu từ Hà Lan. Các vũ công, nhạc công vừa di chuyển vừa mang đến cho khán giả những tiết mục ca múa vui tươi, đặc sắc. Khoảng 2000 nghệ sĩ đã tham gia cuộc diễu hành, trong đó có các vũ công, nhạc công đến từ các nước như Indonesia, Nhật Bản, Colombia. Theo các nhà tổ chức, đây là sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm ở Hungary.

Xuất hiện bản sao của Công nương Anh Kate Middleton

Với hơn 17.000 lượt theo dõi trên Instragram, Mallory Bowling, 31 tuổi, người Mỹ được biết đến là fan hâm mộ lớn nhất của Công nương Kate Middleton.

Để chứng minh điều này, cô có một bộ sưu tập hàng trăm bộ trang phục giống Công nương Anh. Bowling cho biết cô dành mối quan tâm đặc biệt cho Công nương Kate. Cô để tóc giống Nữ công tước xứ Cambridge và bắt đầu chú ý đến những trang phục Công nương mặc khi đi dự các sự kiện. Đến nay, cô Bowling đã sở hữu hơn 250 món đồ sao chép tủ quần áo của Công nương Kate và cô thường mặc chúng khi đi làm hay dạo phố.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm