Thứ Sáu, 29/03/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9

(ANTV) - Trong ngày 24/9, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã tới đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 - công trình tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố vào tòa tháp đôi - Trung tâm thương mại Thế giới tại New York, xảy ra vào ngày 11/9/2001.

Năm nay tròn 20 năm, các sự kiện tưởng niệm được tổ chức trên khắp Hoa Kỳ để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng này.

Tại thành phố New York, Đài tưởng niệm và Bảo tàng 11/9 đã tổ chức một buổi lễ mặc niệm, xướng tên của tất cả nạn nhân. Đài tưởng niệm 11/9 được xây dựng ngay tại vị trí cũ của  tòa tháp đôi, nay gọi là Khu vực số 0. Đài tưởng niệm được khánh thành ngày 11/09/2011, để tưởng nhớ những nạn nhân và khắc ghi tội ác kinh hoàng mà chủ nghĩa khủng bố cực đoan gây ra cho nhân dân Mỹ và nhân loại.

Tại đây còn có một  Bảo tàng đặc biệt có quy mô lớn nhất về sự kiện 11/9, trưng bày hàng ngàn hiện vật, ảnh, phim và video ghi lại những câu chuyện và lưu trữ những tài liệu về sự kiện đau thương này. Bảo tàng được xây dựng ngầm dưới nền của Tòa tháp đôi - Trung tâm Thương mại thế giới trước đây.

Chiều cùng ngày (24/9), theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế J.F.Kennedy, rời thành phố New York, lên đường về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp các chương trình tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76 và thực hiện một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 21 đến 24/9.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm