Thứ sáu, ngày 02/12/2022 - 20:07 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:02, Chủ Nhật, 28/08/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Công nghệ AI giúp trò chuyện với người đã mất

(ANTV) - Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc vẫn có thể trả lời các câu hỏi của con cháu sau khi mình đã mất? Nhờ sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể mô phỏng lại giọng nói, video, cách thức trò chuyện, con người có thể hỏi chuyện với người thân đã mất khiến họ "bất tử" trên Internet.

 
Bà Marina Smith, 87 tuổi, đã mất hồi tháng 6 năm nay. Nhưng một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo có tên là StoryFile Life do con trai bà cùng với vợ phát triển đang cho phép người thân vẫn hỏi chuyện được với bà. Ngay tại lễ tang của bà, những người tham dự đã làm một số hỏi đáp với bà.
 
Tiến sĩ Stephen Smith - người sáng lập, Giám đốc công ty Storyfile nghĩ rằng, "Chúng ta phải trở thành những tổ tiên tốt hơn. Chúng ta sẽ kể lại câu chuyện của mình vì nó quan trọng với những người sẽ luôn hướng về chúng ta. Họ sẽ thích nghe. 50, 100 năm nữa, những hậu duệ của chúng ta sẽ muốn biết về chúng ta, biết chúng ta đã làm được gì, chúng ta tin vào điều gì".
 
Quy trình lập nên những đoạn video mà người đã mất trả lời câu hỏi như sau. Khi còn sống, người đó tự ghi những câu trả lời của mình cho những câu hỏi mà người đó muốn được hỏi, sau đó tải lên nền tảng của StoryFile.
 
Theo Tiến sĩ Stephen Smith - người sáng lập, Giám đốc công ty Storyfile: "Mọi người hỏi về công nghệ của StoryFile, cho rằng những gì nghe thấy là do AI tạo nên, rằng chúng tôi tạo nên con người và nội dung mà họ trả lời. Nhưng thực ra là chúng tôi chỉ dùng AI để tập hợp các câu trả lời và tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi. StoryFile không biên tập, không thay đổi nội dung, không làm giả kiểu Deep Fake. Đây thực sự là con người đó. Các video trả lời do chính người đó đã tạo nên. Tóm lại, StoryFile là nơi bạn kể lại câu chuyện của mình cho các thế hệ tương lai, để họ có thể trò chuyện với bạn''
 
Ý tưởng ban đầu của dự án này là tạo ra tương tác với những người đã trải qua những sự kiện đáng nhớ như những nạn nhân của vụ khủng bố 11/9. Nhưng hiện nay, người nào cũng có thể tải lên các câu trả lời của mình với chi phí 48 USD, chỉ trả 1 lần để rồi tiếp tục trò chuyện với con cháu mãi mãi về sau.
 
 
Doanh số bán giày cao gót tại Mỹ tăng vượt trội
 
Đã có rất nhiều niềm vui phải tạm hoãn do đại dịch COVID-19 trong đó có thú vui lênh khênh trên những đôi giày cao gót. Trong năm 2020, doanh số bán hàng giày cao gót tại Mỹ đã giảm một nửa so với năm trước, nhưng nay những đôi giày cao gót, người bạn thân của các cô gái đang quay trở lại trên đường phố New York.
 
Giày cao gót, người bạn thân của các cô gái đang trở lại trên đường phố New York. Cô Maria Barbarosh, Mỹ cho hay, "Giày cao gót khiến tôi tự tin hơn. Đi trên giày cao gót, không giống như đi giày bệt hay dép xỏ ngón, cảm giác tốt hơn rất nhiều".
 
Một tín đồ giày cao gót khác, cũng nhận thấy có nhiều người đi giày cao gót hơn. "Họ muốn thể hiện mình nhiều hơn, nhất là sau đại dịch không đi được đến đâu trong một thời gian dài"- Cô Sandy Liu, Mỹ nói.
 
Tình yêu đối với giày cao gót cũng có thể nhìn thấy qua doanh số bán hàng. Doanh số bán giày cao gót đã phục hồi mạnh mẽ vào đầu năm nay sau khi chạm đáy vào năm 2020. Bà Marissa Galante Frank - Giám đốc thời trang và phụ kiện của Bloomingdale chia sẻ, "Chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng nhu cầu về giày cao gót. Các cô gái hào hứng quay trở lại công sở, tham gia các sự kiện xã hội. Giày cao gót chắc chắc nằm đầu trong danh sách những thứ cần mua sắm".
 
Những đám cưới, những sự kiện xã hội được tổ chức trở lại sau đại dịch khiến nhu cầu mua sắm tăng vọt bởi ai cũng muốn có một hình ảnh chỉn chu từ đầu đến chân.

 

BT
Thăm dò khán giả