Thứ Bảy, 20/04/2024 13:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Công nghệ tiên tiến hỗ trợ con người trong công việc

(ANTV) - Công nghệ không thay thế hoàn toàn mà đang trở nên hữu ích và hỗ trợ con người trong công việc. Đó có thể là một robot tiên tiến được các bác sĩ sử dụng trong phòng phẫu thuật. Đó có thể là những bộ đồ mà khi khoác lên mình, người lao động mang vác vật nặng và di chuyển dễ dàng hơn, hay công nghệ giúp bạn điều khiển một chiếc xe tải ngay từ phòng làm việc của mình.

Quy định mới về cách ly phòng dịch COVID-19 ở Trung Quốc

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Lý Gia Siêu đã đề xuất thực hiện phương án cách ly đối với người Hong Kong có nhu cầu đến đại lục và phía đại lục đã nhất trí phương án này.

Theo đó, người dân Hong Kong trước khi đến đại lục phải thực hiện cách ly tại Hong Kong để phù hợp với quy định cách ly “7+3” của chính quyền trung ương để phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lý Gia Siêu cho biết chính quyền Hong Kong đưa ra phương án này nhằm giảm gánh nặng đối với hệ thống khách sạn ở đại lục, tận dụng cơ sở vật chất của Hong Kong, đáp ứng nhu cầu của người dân Hong Kong muốn đến đại lục. Trong những ngày gần đây Hong Kong ghi nhận từ 8.000-10.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày.

Liên quan tình hình dịch bệnh, cơ quan giám sát dịch bệnh của Đài Loan (Trung Quốc) đã cảnh báo nguy cơ bùng phát một làn sóng lây nhiễm mới trên đảo này sau khi ghi nhận 3 ngày liên tiếp số ca nhiễm mới vượt 30.000 ca/ngày. nhiều trường học trên khắp đảo đã quyết định ngừng học trực tiếp dù năm học mới vừa bắt đầu hôm 30/8.

Mỹ ngừng cung cấp các xét nghiệm COVID-19 miễn phí từ ngày 2/9

Từ hôm nay (02/9), người dân Mỹ sẽ không còn có thể yêu cầu xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí từ 1 trang web do chính phủ Mỹ thiết lập, do nguồn cung hạn chế.

Trang web COVIDTests.gov, được thiết lập khi số ca mắc biến thể Omicron tăng kỷ lục, đã giúp các hộ gia đình ở Mỹ đảm bảo các xét nghiệm COVID-19 miễn phí. Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 1 đã cam kết mua 1 tỷ xét nghiệm miễn phí cho người dân, trong đó có 500 triệu xét nghiệm được cấp thông qua trang web. Tuy nhiên, việc đặt hàng thông qua chương trình này sẽ bị tạm dừng từ hôm nay.

Giới chức Mỹ cho biết vẫn sẽ có những cách thay thế để bồi hoàn tiền mua xét nghiệm tại nhà như nhận tiền hoàn trả từ bảo hiểm y tế tư nhân, Medicare hoặc Medicaid.

Hiện số ca mắc mới COVID-19 ở Mỹ vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 80.000 ca mắc/ngày.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm