Thứ Sáu, 19/04/2024 12:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuba lên án các biện pháp cấm vận của Mỹ

(ANTV) - Trong đoạn video gửi tới kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 76 đang diễn ra tại Mỹ, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã kịch liệt lên án các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với nước này. Theo đó, hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn duy trì 243 biện pháp cưỡng bức do chính quyền tiền nhiệm phê chuẩn, trong đó có việc đưa Cuba vào danh sách tài trợ cho khủng bố.

Theo Chủ tịch Cuba, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với nước này càng được tăng cường. Tuy nhiên bất chấp những thách thức và khó khăn, Cuba vẫn đang nỗ lực hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của thế giới.

Cuba đã cử 4.700 nhân viên y tế tới hỗ trợ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang bị tác động của dịch bệnh. Cuba cũng phát triển được 3 loai vaccine ngừa COVID-19 và triển khai tiêm chủng hơn 15 triệu liều vaccine khắp cả nước, với mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba vào năm 1961 để đáp trả việc quốc hữu hóa tài sản của Mỹ trên quốc đảo này. Sau đó, Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh cấm vận kinh tế và thương mại đối với Cuba. Kể từ năm 1992, Cuba năm nào cũng đệ trình lên ĐHĐ LHQ dự thảo Nghị quyết về sự cần thiết phải dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ, và luôn được đại đa số nước thành viên bỏ phiếu ủng hộ./.

Triều Tiên bác đề nghị của Hàn Quốc về tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Triều Tiên đã bác bỏ đề nghị của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Bình Nhưỡng cho rằng đề nghị trên là "vội vã," đồng thời khẳng định “sẽ không có gì thay đổi” nếu tình hình chính trị xung quanh Triều Tiên và chính sách của Mỹ vẫn giữ nguyên

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Moon Jae-in đã đề nghị 2 miền Triều Tiên và Mỹ, có thể cùng với Trung Quốc, đưa ra tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ông cho rằng bước đi này sẽ là điểm mấu chốt trong lộ trình kiến tạo trình tự hòa giải mới trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Moon Jae-in cũng cho rằng Triều Tiên vẫn duy trì lệnh đình chỉ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa mà Bình Nhưỡng tự đưa ra và Triều Tiên dường như đang để ngỏ cơ hội đối thoại. Theo người đứng đầu Nhà Xanh, bây giờ là lúc phải nhanh chóng tổ chức đối thoại một lần nữa với Triều Tiên và Mỹ đã bày tỏ “quyết tâm mạnh mẽ” nhằm thực hiện mục tiêu này.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm