Thứ Bảy, 20/04/2024 03:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc đua tranh giành đất nghĩa trang tại Dải Gaza

(ANTV) - Xung đột kéo nhiều thập kỷ tại dải Gaza khiến hàng chục khu vực dọc biên giới liên tục bị tàn phá trong các cuộc giao tranh. Cơ sở hạ tầng chưa kịp tái thiết lại tiếp tục bị hư hại trong một cuộc chiến mới. Nhà cửa bị phá hủy, tỉ lệ người vô gia cư ngày càng nhiều. Thực trạng này dẫn đến một cuộc chiến giành không gian vô cùng gay gắt giữa người sống và người chết. Những người vô gia cư thì đang cố gắng định cư trong các nghĩa trang của khu vực, trong khi số người thiệt mạng vì xung đột vẫn cứ tăng lên.

Mỹ gia hạn tình trạng khẩn cấp y tế do COVID-19

Bộ trưởng Y tế Mỹ vừa thông báo gia hạn thêm 90 ngày tình trạng khẩn cấp y tế do đại dịch COVID-19, theo đó duy trì các biện pháp như trả lương cao cho các bệnh viện và mở rộng chương trình bảo hiểm y tế Medicaid cho người có thu nhập thấp, phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi và người khuyết tật.

Trước đó hồi tháng 9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng "đại dịch COVID-19 đã qua", nhưng các chuyên gia y tế Mỹ không tán thành quan điểm này.

Mỹ ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 đã giảm đáng kể từ đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden, khi có trên 3.000 ca/ngày, nhờ dịch vụ chăm sóc, điều trị được tăng cường và việc tiêm chủng phổ biến rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, mỗi ngày tiếp tục ghi nhận hàng trăm ca tử vong do Covid-19. Trước tình hình trên, Tổng thống Joe Biden đã đề nghị Quốc hội phê duyệt khoản kinh phí bổ sung 22,4 tỷ USD để chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh bùng phát trở lại.

Khoảng 80% thành phố trên thế giới đối mặt với hiểm họa khí hậu nghiêm trọng

Khoảng 80% thành phố trên thế giới đang phải đối mặt với những hiểm họa khí hậu nghiêm trọng như nắng nóng, lũ lụt và hạn hán. Thông tin trên được tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường CDP công bố trong báo cáo "Bảo vệ Con người và Hành tinh", sau khi tiến hành khảo sát 998 thành phố.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy hơn 30% thành phố, với ít nhất 70% dân số, đối mặt với các mối đe dọa liên quan đến khí hậu. Đáng chú ý, gần 67% thành phố được dự báo phải đối mặt với những hiểm họa khí hậu ngày càng khốc liệt hơn, trong khi 50% thành phố bị cho là sẽ phải hứng chịu thảm họa thường xuyên hơn vào năm 2025.

Karachi của Pakistan và Fort Myers ở Mỹ là hai trong số các thành phố bị thảm họa khí hậu ảnh hưởng nặng nề từ đầu năm đến nay. Thống kê cho thấy mưa lũ tại Pakistan đã cướp đi sinh mạng của gần 1.700 người, trong khi bão Ian khiến trên 100 người thiệt mạng ở Florida (Mỹ).

Báo cáo của CDP khẳng định người già ở các hộ gia đình có thu nhập thấp, trẻ em và các cộng đồng thiểu số là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Do vậy, các nhà hoạch định chính sách cần tính tới nhu cầu của người dân khi lập kế hoạch và triển khai các biện pháp ứng phó với khủng hoảng khí hậu. Hiện không phải thành phố nào cũng đưa ra chương trình hành động vì khí hậu, lấy con người làm trung tâm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm