Thứ Sáu, 29/03/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cựu Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời

(ANTV) - Trưa 30/11 (giờ Việt Nam), Cựu Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã qua đời tại thành phố Thượng Hải sau thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 96 tuổi. Thông tin do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc, Quốc vụ viện Trung Quốc, Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và Quân ủy Trung ương Trung Quốc, công bố. 

Ông Giang Trạch Dân là lãnh đạo thế hệ thứ 3 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc trong 13 năm (1989-2002) và chức Chủ tịch Trung Quốc trong 10 năm (1993-2003).

Từ năm 1989-2004, ông giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc bắt đầu trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Các tòa nhà chính phủ và cơ quan Đảng của Trung Quốc ở trong và ngoài nước sẽ treo cờ rủ từ ngày 30/11. Ngày tổ chức tang lễ của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân hiện chưa được công bố.

Pakistan: Đánh bom liều chết nhằm vào đồn cảnh sát, nhiều người thương vong

Ngày 30/11, vụ đánh bom liều chết nhằm vào đồn cảnh sát ở thành phố Quetta thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, đã khiến ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương.

Cảnh sát địa phương cho hay vụ đánh bom xảy ra khi lực lượng này đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh tại một buổi tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt. Trong số những người thiệt mạng có 1 phụ nữ và 1 trẻ em, 15 cảnh sát nằm trong số những người bị thương.

Lực lượng Taliban ở Pakistan đã lên tiếng thừa nhận đứng sau vụ việc.

Các vụ tấn công khủng bố, bao gồm cả đánh bom liều chết và đánh bom từ xa, là mối đe dọa thường xuyên ở tỉnh Balochistan. Chính quyền Pakistan đã cố gắng kiểm soát tình hình an ninh ở khu vực này song vẫn chưa đạt được tiến bộ thực chất.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm