Thứ Bảy, 20/04/2024 05:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đại dịch không ngăn cản được tình yêu nhạc kịch

(ANTV) - Vở kịch “ Bóng ma trong nhà hát” là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất trong nghệ thuật đương đại. Tác phẩm này đang được biểu diễn tại Hàn Quốc sau nhiều tháng trì hoãn bởi đại dịch COVID-19. Bất chấp đợt bùng phát mới gần đây tại Soeul, những người yêu nhạc kịch tại Hàn Quốc thể hiện quyết tâm không bỏ lỡ cơ hội hiếm có được thưởng thức tác phẩm kinh điển này.

Buổi diễn đầu tiên của vở “Bóng ma trong nhà hát” đã được biểu diễn tại Nhà hát kịch Soeul hôm 18/6 vừa qua, dưới sự kiểm soát an toàn chặt chẽ và môi trường được khử trùng liên tục. Cả khán giả và nhân viên đến đoàn hát đều được kiểm tra thân nhiệt, xét nghiệm dịch tễ đầy đủ. Riêng các nhân viên và diễn viên phải báo cáo tình trạng sức khỏe và xét nghiệm hàng ngày.

Ông Danny Shin, Giám đốc nhà hát Opera cho biết: Ngay khi phát hiện bất cứ triệu chứng hay dấu hiệu của bệnh COVID-19, người đó sẽ ngay lập tức được đưa đi xét nghiệm. Chúng tôi nhận được kết quả sau một ngày. Chúng tôi đang điều hành một hệ thống khá ổn định và đáng tin cậy. Thành thật mà nói, việc tổ chức này sẽ không thể xảy ra nếu chúng tôi không cố hết sức để đảm bảo an toàn dịch tễ.

Trước những nỗ lực đảm bảo y tế của ban tổ chức, những khán giả Hàn Quốc cũng cảm thấy yên tâm hơn. Nhiều người thậm chí còn bày tỏ sự tự tin và tinh thần lạc quan bất chấp những mối đe dọa đến từ dịch bệnh, trong khi những khán giả khác cảm lại cảm thấy những quy tắc an toàn này có phần bất tiện.

Cô Kim, khán giả bày tỏ: Tôi tin rằng ban tổ chức đang làm tốt công tác phòng dịch và đó chính là lý do tại sao có đông người đến xem buổi diễn đến như thế. Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã nắm bắt cơ hội để thưởng thức tác phẩm kinh điển này với sự thể hiện của những nghệ sĩ tài ba nhất. Chính vì thế, mặc dù có lo lắng đôi chút, tôi vẫn có mặt tại đây.

Bà Park, khán giả chi sẻ: Tôi đã hoãn vé xem biểu diễn một lần, bởi vì tôi đã lo lắng sẽ bị lây nhiễm virus. Nhưng hôm nay tôi đã tới vì tôi cảm thấy an toàn hơn. Tôi cũng có thể thấy được ban tổ chức đã làm rất nhiều để đảm bảo an toàn cho khán giả. Tuy nhiên tôi cảm thấy không thoải mái lắm khi ngồi xem kịch mà đeo khẩu trang.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều người hâm mộ vì các lý do khác nhau không thể có mặt để xem trực tiếp buổi biểu diễn. Nhưng cũng không vì thế mà họ chịu bỏ lỡ buổi biểu diễn. Một buổi biểu diễn được phát trực tiếp online đã được tổ chức trong khuôn viên Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia Hàn Quốc, để dành riêng cho những khán giả này. Nhà sản xuất vở kịch, ông Rainer Fried cho biết mình rất bất ngờ trước sự nhiệt tình của khán giả. Ông nhấn mạnh rằng chính tình yêu và nghệ thuật là nguồn cội sức mạnh của mỗi con người để chiến thắng bất kì thử thách nào.

Ông Rainer Fried, Nhà sản xuất kịch cho biết: Như các bạn đã biết, Daegu từng là một điểm nóng của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc. Nhưng nay Daegu đã hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh và đang dần hồi sinh. Chúng tôi rất tự hào vì mình là đoàn diễn đầu tiên được biểu diễn kịch tại đây khi thành phố này bắt đầu tiến đến một khởi đầu mới.

Giống như những người hâm mộ nhạc kịch, Hàn Quốc mới đây đã bước vào giai đoạn mở cửa bất chấp những nguy hiểm vẫn tiềm tàng trong cộng đồng. Niềm tin, và tinh thần quyết liệt chính là những yếu tố cần thiết để người dân Hàn Quốc chiến thắng bệnh dịch, với hi vọng nhiều người hơn có thể tự do thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đáng quý như thế này./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm