Thứ Bảy, 27/07/2024 07:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đan Mạch cho phép Nord Stream AG đánh giá thiệt hại đường ống khí đốt

(ANTV) - Giới chức Đan Mạch vừa thông báo đã cho phép công ty Nord Stream AG - nhà điều hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc - đánh giá thiệt hại tại các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc dưới Biển Baltic trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, sau hành động được cho là phá hoại nhằm vào đường ống này hồi tháng 9 vừa qua.

Giấy phép trên được cấp cho Nord Stream AG - công ty phần lớn thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga), vào ngày 1/11. Bốn vụ rò rỉ lớn đã được phát hiện tại các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 ở ngoài khơi đảo Bornholm của Đan Mạch vào cuối tháng 9 vừa qua. Hai vụ nằm trong EEZ của Đan Mạch và hai vụ ở EEZ của Thụy Điển.

Hiện Nga cũng như các nước Đức, Thụy Điển và Đan Mạch đã thành lập các đơn vị điều tra chung và riêng để làm rõ nguyên nhân các sự cố này. Đến nay, chưa xác định được sẽ mất bao lâu để có thể khôi phục được các tuyến đường ống trên.

Chính quyền Taliban ở Afghanistan vừa ban hành lệnh cấm phụ nữ ở thủ đô Kabul đến các công viên. Lý do đưa ra là nhiều phụ nữ trong thời gian qua đã không đội khăn trùm đầu và che kín mặt ở nơi công cộng như quy định.

Hiện chưa rõ lệnh cấm sẽ kéo dài trong bao lâu và có mở rộng phạm vi áp dụng ở khắp Afghanistan hay không.

Taliban lên nắm quyền ở Afghanistan từ tháng 8 năm ngoái. Dù cam kết áp dụng các quy định Hồi giáo mềm dẻo hơn so với giai đoạn cầm quyền đầu tiên 1996-2001, nhưng Taliban đã từng bước đưa ra các biện pháp hạn chế đời sống xã hội, nhất là đối với phụ nữ. Hầu hết các trường cấp 2 cho trẻ em gái vẫn phải đóng cửa, trong khi phụ nữ bị cấm đảm nhận các vị trí trong chính phủ và cấm ra nước ngoài, thậm chí cấm đi lại giữa các thành phố trừ khi đi cùng 1 người thân là nam giới.

Các quốc gia phương Tây tuyên bố sẽ chỉ công nhận một chính quyền của Taliban tại Afghanistan nếu Taliban tôn trọng các quyền của phụ nữ và trẻ em gái./.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm