Thứ Bảy, 20/04/2024 14:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đánh bom xe nhằm vào quan chức cấp cao chính phủ Yemen

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Yemen ngày 10/10 cho biết đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của các quan chức cấp cao ở tỉnh Ađen, nơi đặt nhiều cơ quan đầu não của chính phủ được quốc tế công nhận tại nước này.

Theo các nguồn tin trên, chiếc xe phát nổ khi đoàn xe hộ tống của Thống đốc Aden, ông Ahmed Lamlas, và ông Salem al-Socotri, một bộ trưởng trong chính phủ Yemen, đi qua. Rất may, hai quan chức vẫn sống sót sau vụ nổ.

Từ năm 2014, các cơ quan đầu não của chính phủ Yemen đã chuyển từ thủ đô Sanaa đến Aden, trong bối cảnh phiến quân Houthi tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô. Hiện một lực lượng quốc tế do Ả-Rập Xê-Út hậu thuẫn vẫn đang ủng hộ chính phủ tại Aden tiến hành các chiến dịch chống lại lực lượng Houthi.

Trong khi đó, miền Nam Yemen cũng rơi vào hỗn loạn trong vài năm gần đây, do các cuộc xung đột giữa chính phủ và lực lượng đòi ly khai. Tháng 1 năm ngoái, các thành viên cấp cao thuộc Hội đồng chuyển tiếp miền Nam Yemen (STC) đã được đưa vào thành phần nội các sau khi 2 bên đạt thỏa thuận chia sẻ quyền lực. Cả hai ông Lamlas và Socotri đều là người của STC.

Đảng Dân chủ Hàn Quốc bầu ứng viên tranh cử Tổng thống

Đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc vừa kết thúc các cuộc bỏ phiếu sơ bộ bầu ứng cử viên đại diện cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2022. Theo đó, Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung đã giành được đề cử với 50,29% số phiếu.

Trong bài phát biểu tiếp nhận đề cử, ông Lee cam kết nếu được bầu làm Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử năm 2022, ông sẽ ngay lập tức thực hiện các cải cách mạnh mẽ trong ngành bất động sản, để đáp lại sự mong chờ của các cử tri đang bất bình vì giá nhà đất tăng phi mã tại nước này. Ông cũng cam kết sẽ đấu tranh nhằm loại bỏ tham nhũng và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 9/3 năm sau. Ông Lee dự kiến có thể sẽ gặp đối thủ cạnh tranh là cựu Tổng công tố Yoon Seok-youl hoặc nghị sĩ Hong Joon-pyo, hiện đang là các gương mặt sáng giá trở thành ứng cử viên tranh cử Tổng thống đại diện cho đảng Quyền lực nhân dân, đảng đối lập chính tại Hàn Quốc.

Kể từ ngày 14/10, đảo du lịch Bali, Indonesia sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế từ một số nước, bao gồm Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản. Sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali vừa có buổi diễn tập để chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện này.

Đây là những du khách đặc biệt tại đảo Bali, Indonesia trước khi hòn đảo này được mở cửa chính thức với du khách nước ngoài. Họ vốn là nhân viên của sân bay đang tham gia diễn tập để có thể vận hành trơn tru trên thực tế, cũng như chuẩn bị cho các tình huống phát sinh.

Du khách muốn đến Bali phải có chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, họ được kiểm tra nhiệt độ bằng máy đo thân nhiệt, sau đó được đến phòng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại sân bay. Các nhân viên sẽ luôn túc trực để đảm bảo du khách thực hiện đúng việc giữ khoảng cách. Sau khi trải qua các thủ tục ở sân bay, họ được đưa đến nơi cách ly, để thực hiện việc cách ly tự chi trả trong 8 ngày.

Ông Jefri Sitorus - Văn phòng y tế Cảng sân bay quốc tế Ngurah Rai cho biết: “Chúng tôi được yêu cầu chuẩn bị số phòng khách sạn cách ly gấp ít nhất 8 lần tổng số du khách đến hàng ngày, ví dụ nếu có 1.500 du khách đến, số phòng phải chuẩn bị sẽ là 8 lần con số đó.”

Người dân Bali tỏ ra rất hào hứng với việc mở cửa, vì du lịch là nguồn thu nhập chính của hòn đảo này. Ông Sang Gede Ngurah - Người dân đảo Bali, Indonesia chia sẻ: “Tôi thấy những buổi diễn tập như thế này thật hữu ích, và cả những quy định đi kèm nữa. Như vậy mới đảm bảo có thể mở cửa an toàn.”

Nhà chức trách hy vọng, Bali có thể trở thành hình mẫu để các địa điểm du lịch khác tại Indonesia học tập kinh nghiệm mở cửa trở lại.

Thái Lan xét nghiệm COVID-19 cho trẻ em trước khi đến trường:

Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ tiến hành xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 ngẫu nhiên 2 tuần/lần trong số 10-15% học sinh dự kiến trở lại trường học. Việc này sẽ đảm bảo phụ huynh và học sinh yên tâm trước khi các trường ở nước này mở lại việc học trực tiếp vào ngày 1/11 tới.

Cục Sức khỏe, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cũng khuyến cáo các trường học tiến hành xét nghiệm kháng nguyên thường xuyên sau khi học kỳ mới bắt đầu và học sinh trở lại lớp. Đã có 68 trường học trên toàn quốc được thí điểm khu vực an toàn trong vòng 2 - 3 tháng qua và áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Các lớp học không quá 25 học sinh và ít nhất 85% giáo viên và cán bộ nhân viên phải được tiêm chủng đầy đủ.

Từ khi Thái Lan triển khai tiêm chủng vaccine Pfizer trên toàn quốc cho trẻ em từ 12-18 tuổi, hiện đã có hơn 150.000 trẻ em nước này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và hơn 1.800 em đã tiêm cả 2 mũi.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm