Thứ Bảy, 20/04/2024 05:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đôi giày thể thao gốm sứ đấu giá triệu USD

(ANTV) - Nhà đấu giá lừng danh Sotheby's tại New York (Mỹ) chuẩn bị đưa ra đấu giá một đôi giày thể thao đặc biệt chỉ có một đôi duy nhất trên toàn thế giới.

Đôi giày thể thao Adidas ZX8000 phiên bản đặc biệt với những họa tiết giống như hình trang trí trên các bình gốm sứ. Trên thân giày còn được gắn một số mảnh gốm sứ trang trí. Đây là sự kết hợp "độc nhất vô nhị" giữa hãng thời trang thể thao Adidas và hãng sản xuất đồ gốm sứ lừng danh Meissen của Đức.

Sotheby's dự kiến đôi giày sẽ được bán với giá ít nhất 1 triệu USD và toàn bộ số tiền bán được sẽ được chuyển đến Bảo tàng Brooklyn ở New York để gây quỹ hỗ trợ các nghệ sỹ trẻ tuổi./.

 Israel: Chăn bò bằng thiết bị bay điều khiển từ xa

Chiếc máy bay 4 cánh quạt vừa lùa đàn bò vừa truyền hình ảnh trực tiếp về cho người nông dân. Đây là sản phẩm do công ty công nghệ BeeFreeAgro của Israel phát triển.

Bay lơ lửng quanh những con bò, tiếng vo ve nhè nhẹ của những chiếc cánh quạt nhỏ xíu thay tiếng chó sủa và tiếng vụt roi da tại nơi mà những thiết bị bay điều khiển từ xa đang làm nhiệm vụ chăn bò và quan sát đàn bò. Thiết bị bay này cũng sẽ đem đến sự kiểm soát hiệu quả hơn đối với đàn gia súc số lượng lớn và khu chăn thả rộng lớn.

Nhà phát triển thiết bị bay chăn bò cho biết, công nghệ này sẽ giúp người nông dân giảm được 50% khối lượng công việc, giảm các chi phí cho hoạt động chăn bò, và nhờ đó giúp cho họ có thêm thời gian dành cho gia đình.

Sản phẩm chăn bò công nghệ cao này hiện đã nhận được sự quan tâm từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các nhà phát triển thiết bị ho biết, họ sẽ đến quốc gia vùng Vịnh này vào tháng tới để xem liệu giải pháp chăn gia súc này có hữu hiệu với lạc đà – phương tiện di chuyển phổ biến ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Công ty BeeFreeAgro có trụ sở tại thị trấn Rosh Pina, phía bắc Israel cũng đang phát triển một thiết bị bay chăn cừu điều khiển từ xa có thể dẫn dắt đàn cừu đi qua các khu vực khác nhau, được cho là sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả cho người chăn nuôi./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm