Thứ Sáu, 26/04/2024 23:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

G20 nhấn mạnh ưu tiên trong giải quyết vấn đề Afghanistan

(ANTV) - Ngày 12/10, Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của G20 về Afghanistan đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc giải quyết khủng hoảng nhân đạo, cũng như đảm bảo quyền phụ nữ tại quốc gia Trung Nam Á.

Phát biểu sau hội nghị, Thủ tướng Italia Mario Draghi, người chủ trì hội nghị, nhấn mạnh G20 cần duy trì liên lạc với Taliban, nhưng không đồng nghĩa với việc thừa nhận chính phủ hiện nay ở Afghanistan.

Tại hội nghị, lãnh đạo các nước và đại diện các tổ chức quốc tế đã kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho Afghanistan, nhằm ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo và tái thiết nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất thành lập 1 nhóm công tác về Afghanistan trong khuôn khổ G20, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản cam kết hỗ trợ hàng trăm triệu USD cho quốc gia Trung Nam Á. EU cũng thông báo gói viện trợ trị giá 1 tỷ euro, chuyển qua các tổ chức quốc tế đang làm việc tại Afghanistan.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng thảo luận với các nhà lãnh đạo G20 về tình hình tại Afghanistan, trong đó có nỗ lực chống lại các mối đe dọa do chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại nước này gây ra.

Tổng thống Emmanuel Macron vừa chính thức giới thiệu kế hoạch "France 2030" (Nước Pháp 2030), khởi đầu cho kế hoạch phát triển 10 năm tới. Đây là một phần nội dung bài phát biểu trong gần 2h tại Điện Elysée vào ngày 12/10, trong đó Tổng thống Pháp đã trình bày chi tiết về kế hoạch đầu tư 30 tỷ euro cho 10 lĩnh vực ưu tiên, nhằm xác định con đường dẫn đến sự độc lập về kinh tế của Pháp và Liên minh châu Âu (EU), đồng thời để ứng phó với những thách thức lớn của thời đại.

Mở đầu phát biểu, Tổng thống Macron đã nêu bật những thách thức lớn mà nước Pháp phải đối mặt trong những năm tới, trong đó có: biến đổi khí hậu; nhân khẩu học (sự gia tăng dân số, già hóa dân số); bất bình đẳng xã hội.

Theo Tổng thống Pháp, để tạo đà cho phục hồi và phát triển thời gian tới, kế hoạch "France 2030" với tổng ngân sách 30 tỷ euro sẽ được đầu tư vào 10 lĩnh vực ưu tiên trong đó khoảng 8 tỷ sẽ được dành cho quá trình khử carbon và giảm phát thải khí nhà kính của nền kinh tế, 7 tỷ euro cho thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và công nghiệp dược phẩm, 6 tỷ euro cho linh kiện điện tử và robot...

Một điểm nhấn khác của kế hoạch mới này là đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo Tổng thống Macron, sau các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đầu tiên và kế hoạch phục hồi nền kinh tế trị giá 100 tỷ đã được triển khai từ năm 2020, kế hoạch "France 2030" được coi là "ngăn thứ ba của tên lửa đẩy", không chỉ để tránh sự sụt giảm về kinh tế, mà còn nhằm tạo công ăn việc làm cho thanh niên, phát huy năng lực của giới trẻ, góp phần tăng sức sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm