Thứ Bảy, 26/10/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Gazprom dừng vận chuyển khí đốt qua Ba Lan

(ANTV) - Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ dừng xuất khẩu khí đốt qua lãnh thổ Ba Lan bằng tuyến đường ống Yamal-châu Âu, sau khi Moskva áp đặt trừng phạt với công ty EuRoPol GAZ của Ba Lan - công ty sở hữu đoạn đường ống này.

Tuyên bố của Gazprom nêu rõ lệnh cấm giao dịch và thanh toán với các tổ chức theo các biện pháp trừng phạt đã được thực hiện. Đối với Gazprom, điều này có nghĩa là cấm sử dụng đường ống dẫn khí đốt do EuRoPol GAZ sở hữu để vận chuyển khí đốt của Nga qua Ba Lan.

Trong khi đó, truyền thông Phần Lan dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết các chính trị gia chủ chốt của nước này cảnh báo rằng Nga có thể dừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan từ hôm nay (13/5).

Trước đó, Moskva cũng nhấn mạnh sẽ đáp trả động thái của Helsinki tuyên bố nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Hội nghị ngoại trưởng G7 thảo luận về an ninh lương thực và năng lượng

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, ngày 12/5, đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Đức và dự kiến sẽ tham dự cuộc họp của Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại bang Schleswig-Holstein ở miền Bắc nước này. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày sẽ thảo luận về tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với an ninh lương thực toàn cầu.

Phát biểu trước Hội nghị, Ngoại trưởng nước chủ nhà Annalena Baerbock nhấn mạnh, cuộc chiến ở Ukraine không chỉ tạo ra khủng hoảng sâu sắc đối với toàn châu Âu, mà còn là cuộc khủng hoảng quy mô toàn cầu. Bà Baerbock cảnh báo hiện có tới 25 triệu tấn ngũ cốc đang bị phong tỏa ở Ukraine, gây ra những tác động lớn tới an ninh lương thực. Đặc biệt, cuộc khủng hoảng lương thực sẽ càng nghiêm trọng hơn dưới tác động của tình trạng biến đổi khí hậu. Trong bối cảnh đó, G7 sẽ cùng thảo luận cách thức phá bỏ lệnh phong tỏa xuất khẩu ngũ cốc ở Ukraine, để nước này có thể tiếp tục xuất khẩu ra thế giới.

Liên quan tới đề nghị của Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba mong muốn Đức cung cấp máy bay chiến đấu giúp nước này phòng thủ, Ngoại trưởng Đức bày tỏ dè dặt trước đề nghị của Kiev, đồng thời nhắc lại quan điểm của Berlin và NATO phản đối mạnh mẽ việc thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm