Thứ Bảy, 20/04/2024 14:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải cứu cá sấu bị mắc kẹt trong lốp xe máy hơn 5 năm

(ANTV) - Một con cá sấu hoang dã mắc kẹt với chiếc lốp xe máy quanh cổ hơn 5 năm qua cuối cùng đã được anh Tili - một thợ săn chim ở Indonesia giải thoát. Con cá sấu sau đó lập tức được thả xuống nước trong tiếng reo mừng của người dân.

Các nhân viên bảo tồn đã cố gắng dẫn dụ con vật to lớn này kể từ năm 2016, sau khi cư dân địa phương phát hiện nó bị lốp xe máy tròng vào cổ, nhưng không thành công. Theo anh Tili, quá trình giải cứu của anh kéo dài 3 tuần.

Hai lần giải cứu đầu tiên thất bại vì sợi dây không chịu nổi sức nặng của con vật. Anh quyết định chuyển sang dây kéo thuyền trong nỗ lực thứ ba.

Cuối cùng, con cá sấu đớp mồi nhử và hàng chục người dân địa phương đã hỗ trợ Tili kéo nó vào bờ, cắt chiếc lốp xe.

Cơ quan bảo tồn địa phương cho biết Tili rất xứng đáng nhận thưởng bởi kế hoạch táo bạo của anh đã thành công.

Nhật Bản: Mặt nạ phòng độc thông minh dành cho lính cứu hỏa

Công ty sản xuất thiết bị điện tử NEC của Nhật Bản đã chế tạo thành công mặt nạ phòng độc thông minh dành cho lính cứu hỏa. NEC hy vọng sẽ có thể đưa mặt nạ này vào sử dụng thực tế đầu năm 2023.

Mặt nạ phòng độc thông minh cho phép người đeo có thể nhìn được trong bóng tối và cung cấp các thông tin quan trọng khi di chuyển trong các khu vực dày đặc khói.Với camera hồng ngoại, mặt nạ giúp các nhân viên cứu hỏa dễ dàng tìm đường và xác định vị trí những người đang chờ giải cứu ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Hình ảnh được hiển thị trên một màn hình nhỏ gắn ở vị trí gần mắt của mặt nạ.

Bên cạnh đó, mặt nạ còn cung cấp cho lính cứu hỏa dữ liệu quan trọng như lượng oxy trong bình dưỡng khí, chia sẻ hình ảnh và dữ liệu với các chỉ huy. Nhờ vậy, người chỉ huy có thể giao tiếp với nhân viên cứu hỏa đang thực hiện nhiệm vụ trong môi trường nguy hiểm.

Cuộc thi ăn mì ramen lần đầu được tổ chức tại Nga

Cuộc thi ăn mì ramen vừa được tổ chức tại Nga lần đầu tiên. Cuộc thi diễn ra tại nhà hàng ẩm thực châu Á Zero, lấy cảm hứng từ các cuộc thi ăn mì ramen được tổ chức trong những dịp đặc biệt ở Nhật Bản.

10 thí sinh tham gia cuộc thi đã trải qua cuộc tuyển chọn trong số rất đông người đăng ký. Họ tranh tài xem ai có thể ăn hết tô mì trong thời gian ngắn nhất. Thí sinh chỉ được dùng đũa và thìa để ăn, không được bưng bát lên khỏi mặt bàn.Đối với người châu Á có thói quen dùng đũa trong bữa ăn thì việc này khá dễ dàng, nhưng với các thí sinh người Nga, đây thực sự là một thử thách.

Chung cuộc, anh Mingalev đã giành giải nhất khi hoàn thành phần thi chỉ trong 1 phút 40 giây. Anh nhận được phần thưởng đặc biệt là phiếu ăn mì ramen miễn phí mỗi ngày 1 bát trong 2 tháng.

Algeria: Những bức tượng được làm bằng sắt vụn

Một thợ rèn ở Algeria đã có sáng kiến biến sắt vụn thành những bức tượng. Sắt vụn và kim loại phế liệu được thu gom trong quá trình sản xuất và lấy từ xưởng cơ khí.

Những bức tượng độc đáo này được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của ông Walid Tribeche. Ông đã làm thợ rèn được 20 năm. Giờ đây, song song với công việc quen thuộc, ông vận dụng những kỹ năng có được để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đương đại từ sắt vụn.

Ông Tribeche cho biết mọi người khá quan tâm tìm mua các tác phẩm của ông. Ông có thể có được thu nhập ổn định từ những tác phẩm bằng kim loại tái chế này.

Kenya: Cụ bà 98 tuổi vẫn đi học

Không bao giờ là quá muộn cho việc học. Một cụ bà gần 100 tuổi tại Kenya đã chứng minh điều đó khi vẫn đến trường để học chữ và mong ước xây dựng lại sự nghiệp. Cụ hi vọng rằng, việc làm của mình sẽ trở thành niềm khích lệ những người cao tuổi khác phấn đấu học tập.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm