Thứ Sáu, 29/03/2024 11:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giám đốc Tài chính của Trump Organization phủ nhận cáo buộc hình sự

(ANTV) - Truyền thông Mỹ đưa tin, Giám đốc tài chính của tập đoàn Trump Organization, ông Allen Weisselberg, đã tới Văn phòng tư pháp quận Mahattan, thuộc bang New York, để hợp tác điều tra trong khuôn khổ cuộc điều tra hình sự kéo dài nhiều năm liên quan doanh nghiệp của cựu Tổng thống Donald Trump. Một luật sư đại diện cho CFO Weisselberg tuyên bố ông Weisselberg sẽ không nhận tội và sẽ kháng cáo mọi cáo buộc trốn thuế.

Việc truy tố ông Weisselberg đã được dự báo từ lâu sau cuộc điều tra kéo dài gần 3 năm về những hành vi mà Văn phòng tư pháp quận Mahattan cho là gian lận tại tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump. Nhật báo Wall Street Journal và New York Times nhận định ông Weisselberg có nguy cơ bị buộc tội trốn thuế thông qua những nguồn phúc lợi bổ sung.

Tuy nhiên, cho đến nay, Nhà Trắng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các cáo buộc đối với ông Weisselberg, cũng như đối với tập đoàn Trump Organization. Trong động thái mới nhất, tập đoàn này cho rằng các công tố viên đã "lợi dụng" ông Weisselberg nhằm làm hại danh tiếng cựu Tổng thống Trump.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump cũng cho rằng cuộc điều tra do bà Letitia James - người đứng đầu cơ quan tư pháp New York và là thành viên đảng Dân chủ - giám sát, mang động cơ chính trị. Cuộc điều tra này tập trung vào nghi vấn liệu tập đoàn Trump Organization có khai báo gian dối giá trị tài sản để được giảm thuế và nhận được các khoản vay và bảo hiểm có lợi hơn hay không.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/7 đã triệu Đại sứ Séc tại Moskva, ông Vitezslav Pivonka, tới trụ sở của bộ này để làm rõ thông tin liên quan đến tuyên bố mới đây của Séc về vụ nổ tại làng Vrbetice, Séc hồi năm 2014.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong thời gian tới, Nga sẽ giải thích rõ quan điểm trước phái bộ ngoại giao Séc ở Moskva về vụ việc được chính trị hóa này.

Trước đó, có thông tin cho biết Prague yêu cầu Nga trả khoản tiền 25,5 triệu euro vì những thiệt hại liên quan đến vụ nổ xảy ra hồi năm 2014 khiến hai người thiệt mạng. Chính quyền Prague cũng yêu cầu Moskva loại Séc ra khỏi danh sách các nước không thân thiện với Nga.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, Prague cáo buộc các nhân viên tình báo của Nga có dính líu đến vụ nổ tại kho đạn ở Vrbetice – điều mà Moskva bác bỏ. Hai bên sau đó bước vào cuộc chiến trục xuất ngoại giao, với việc Séc trục xuất 18 nhân viên ngoại giao Nga, còn Moskva đáp trả với tuyên bố 20 nhà ngoại giao Séc “không được hoan nghênh” ở Moskva.

Tạm ngừng cứu hộ tại hiện trường vụ sập tòa nhà chung cư ở Mỹ

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường vụ sập tòa nhà chung cư ởở hạt Miami Dade, bang Florida, Mỹ đã phải tạm ngừng do các lo ngại về an toàn.

Giới chức địa phương cho biết nhiều vết nứt đã xuất hiện ở phần còn lại của tòa chung cư và có thể gây nguy hiểm tới các thành viên tham gia cứu hộ. Hiện chưa rõ bao giờ các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ mới có thể được nối lại.

Tổng thống Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden ngày 1/7 đã tới Florida và gặp gỡ với gia đình các nạn nhân cũng như những người tham gia ứng phó đầu tiên. Tổng thống Biden cam kết chính phủ liên bang sẽ thanh toán 100% chi phí liên quan tới các hoạt động ứng phó với sự cố. Tới nay đã có 18 người được xác định tử vong và 145 người vẫn chưa được tìm thấy. Danh tính của nhiều nạn nhân vẫn chưa được xác định và công bố.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm