Thứ Năm, 25/04/2024 04:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hai người Mexico bị cáo buộc trong vụ người di cư tử vong tại Mỹ

(ANTV) - Liên quan đến vụ án 51 người tử vong trong một xe thùng đầu kéo ở thành phố San Antonio, bang Texas, Tòa án liên bang Mỹ đã cáo buộc hai công dân Mexico có liên quan đến âm mưu buôn người.

Theo hồ sơ tòa án và nhà chức trách Mỹ, hai bị cáo người Mexico, bị bắt giữ ngay sau vụ việc được phát hiện hôm 27/6, đã bị cáo buộc tội danh sở hữu vũ khí trong khi nhập cảnh trái phép vào Mỹ. Trước đó, thông tin sở tại cho hay có 3 đối tượng bị bắt trong vụ việc, và ít nhất 1 người trong đó là công dân Mỹ.

Nhà chức trách đã đến hiện trường sau khi phát hiện xe thùng đầu kéo đỗ tại một khu vực hẻo lánh, gần đường ray xe lửa ở ngoại vi phía Nam thành phố San Antonio, nơi nhiệt độ lên tới 39,4 độ C. Những thi thể được phát hiện trong xe và rải rác cách đó vài tòa nhà gồm 39 đàn ông và 12 phụ nữ.

Theo giới chức sở tại, không hề có dấu hiệu của nước và điều hòa nhiệt độ hoạt động trong xe. Đây là một trong những thảm kịch buôn người tồi tệ nhất trong lịch sử thời gian gần đây.

Hiện, giới chức Mexico đã xác định được 22 công dân Mexico, 7 công dân Guatemala, và hai người Honduras trong số những người tử vong. Hiện chưa có thông tin về quốc tịch của những nạn nhân khác. Trong khi đó, hàng chục nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện do sốc nhiệt và mệt mỏi, trong đó có 4 em nhỏ.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa bế mạc tại Đức. Tuyên bố chung dài 28 trang của Hội nghị dành phần lớn để nói về quyết tâm của nhóm G7 và các nước phương Tây trong việc ủng hộ Ukraine và gia tăng áp lực trừng phạt kinh tế với Nga, bên cạnh nhiều quyết định liên quan các vấn đề nóng của thế giới hiện nay như chống biến đổi khí hậu, năng lượng, y tế hay nguy cơ khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Hội nghị đã thông qua nhiều quyết định liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, theo đó tiếp tục hỗ trợ 29,5 tỷ USD giúp chính quyền Kiev duy trì hoạt động, đồng thời cam kết gia tăng sức ép với Nga.

G7 cũng sẵn sàng góp phần ổn định và chuyển đổi nền kinh tế thế giới, giải quyết tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao, củng cố khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng.

Liên quan đến nguy cơ khủng hoảng lương thực, G7 thông báo tài trợ thêm 4,5 tỷ USD nhằm duy trì thị trường thực phẩm và nông sản.

Về năng lượng, G7 cam kết nhanh chóng hành động để đảm bảo nguồn cung năng lượng và kiềm chế tăng giá nhiên liệu, trong đó có việc bắt đầu nghiên cứu áp giá trần với dầu mỏ xuất khẩu của Nga. G7 cũng tán thành các khoản đầu tư vào khí đốt tự nhiên song song với phát triển năng lượng tái tạo.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết: Rõ ràng là cuộc chiến tại Ukraine đã cho thấy chúng ta phụ thuộc đến mức nào vào nguồn năng lượng nhập khẩu, và đặc biệt trong trường hợp này là nguồn năng lượng của Nga. Do đó, việc giảm thiểu sự phụ thuộc này là rất quan trọng. Đó là lý do chúng ta nhất trí sẽ cùng hành động để thúc đẩy quyết liệt việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Về khí hậu, G7 cam kết ủng hộ mục tiêu xây dựng một “Câu lạc bộ khí hậu” từ nay tới cuối năm 2022, tập hợp các quốc gia có chung mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050. Các nước cũng đặt mục tiêu đến năm 2035 về cơ bản các nguồn năng lượng không carbon sẽ chiếm thế áp đảo.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm