Thứ Sáu, 29/03/2024 04:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa đẩy nội địa đầu tiên

(ANTV) - Ngày 21/6, Hàn Quốc đã phóng thành công tên lửa đẩy nội địa đầu tiên có tên Nuri đưa vệ tinh vào quỹ đạo, qua đó đạt được cột mốc quan trọng trong chương trình vũ trụ của nước này.

Nuri mang theo một vệ tinh xác nhận hiệu suất nặng 162,5kg, cùng 4 vệ tinh hình khối và 1 vệ tinh giả nặng 1,3 tấn. Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) xác nhận, tất cả giai đoạn của vụ phóng diễn ra bình thường và các vệ tinh được triển khai chính xác ở độ cao và tốc độ theo kế hoạch.

Như vậy, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới phát triển thành công phương tiện phóng vào không gian có thể mang vệ tinh nặng trên 1 tấn, sau Nga, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng, giờ đây, một con đường dẫn tới không gian đã được mở ra từ Hàn Quốc.

EU thúc đẩy bảo vệ nhà báo

Ngày 21/6, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) tăng cường tài trợ cho báo chí điều tra, cũng như đảm bảo an toàn của các nhà báo và chuyên gia truyền thông trên không gian mạng.

Các biện pháp trên được thông qua trong bối cảnh ngày càng có nhiều mối đe dọa đối với các nhà báo. Theo báo cáo của Hội đồng châu Âu, trong năm 2021, số tin cảnh báo về các mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn của các nhà báo ở châu Âu đã tăng lên 282, gần gấp đôi so với năm 2016.

Ngoài các mối đe dọa đến sự an toàn của nhà báo, đời sống của các nhà báo và chuyên gia truyền thông ngày càng trở nên khó khăn và bấp bênh. Chuyển đổi kỹ thuật số, đóng cửa các phương tiện truyền thông và hậu quả của đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng khó khăn kinh tế của các nhà báo.

Hôm 27/4 vừa qua, EC đã đề xuất một dự luật của EU nhằm bảo vệ các nhà báo khỏi các vụ kiện mang tính lạm dụng, hay còn gọi là Vụ kiện chiến lược chống lại sự tham gia của cộng đồng (SLAPP). Các quốc gia thành viên EU nhất trí trao đổi các thông tin liên quan đến việc thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các biện pháp này vào năm 2025.

Tiết lộ chi phí tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 ngày 21/6 cho biết tổng kinh phí tổ chức các sự kiện thể thao này ước tính lên tới 1.420.000 tỉ yen (10,5 tỉ USD), tăng gần gấp đôi so với dự toán số ban đầu.

Báo cáo ngân sách cuối cùng về Olympic và Paralympic Tokyo đã được đệ trình tại cuộc họp của các nhà tổ chức hai sự kiện thể thao này cùng với một báo cáo chính thức dài 800 trang đệ trình lên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã bị hoãn một năm vì đại dịch COVID-19. Việc trì hoãn này và các biện pháp phòng chống dịch đã làm tăng chi phí tổ chức. Tuy nhiên, tổng kinh phí trên vẫn nằm trong mức 1.500.000 tỉ yen  mà Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo đề ra trong kế hoạch sơ bộ năm 2016 và thấp hơn 29 tỉ yen so với dự báo đưa ra hồi tháng 12/2021.

Các nhà tổ chức sẽ chi trả 640 tỉ yen, chính quyền thủ đô Tokyo chi trả 597 tỉ yen và Chính phủ Nhật Bản chi trả 187 tỉ yen.

Tesla bị khởi kiện do bất ngờ sa thải nhân viên quy mô lớn

Hai cựu nhân viên của tập đoàn Tesla đã khởi kiện nhà sản xuất xe điện này vi phạm luật liên bang, khi tiến hành sa thải quy mô lớn mà không thông báo trước về quyết định cắt giảm nhân sự.

Theo tài liệu về vụ kiện, Tesla đã sa thải trên 500 nhân viên tại nhà máy Nevada. Lynch và Hartsfield cũng nằm trong số này khi lần lượt nhận quyết định sa thải tại nhà máy của Tesla ở thành phố Sparks, bang Nevada vào ngày 10 và 15/6 vừa qua.

Các nhân viên này cho rằng tập đoàn đã không tuân thủ Đạo luật Điều chỉnh và Đào tạo lại lao động, trong đó yêu cầu phải có thông báo trước 60 ngày khi tiến hành sa thải hàng loạt.

Trên thực tế, Tesla chỉ thông báo các nhân viên rằng quyết định cho nghỉ việc có hiệu lực ngay lập tức.
Hiện Tesla vẫn chưa có bình luận về vụ việc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm