Thứ Năm, 25/04/2024 08:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng chục phụ nữ Anh làm đám cưới tập thể với... cây

(ANTV) - Một nhóm 70 phụ nữ Anh đã kết hôn với hàng chục cái cây tại một sự kiện đám cưới tập thể, kết hợp biểu tình nhằm ngăn chặn nguy cơ chúng bị đốn hạ.

Lễ kết hôn tập thể được tổ chức tại công viên ở Spike Island, Bristol (Anh). Các cô dâu mặc những bộ váy cưới của nhiều nền văn hóa và “kết hôn” với 74 cái cây. Nhà tổ chức lo ngại rằng một dự án xây dựng chung cư 150 căn hộ ở địa phương sẽ đồng nghĩa với hàng loạt cây bị đốn chặt để lấy mặt bằng.

Cô Siobhan Kierans, Nhà tổ chức sự kiện đám cưới tập thể cho biết: "Cây cối cũng là người bạn đời của chúng ta. Chúng cung cấp oxy nuôi dưỡng chúng ta, đem lại bóng mát, điều hòa không khí và ngăn chặn lũ lụt. Do đó, chúng tôi tập hợp ở đây ngày hôm nay, trong một lễ cưới biểu tượng nhằm ngăn cản nỗ lực đốn hạ cây xanh tại đây để xây dựng nhà cao tầng."

Dự án xây dựng chung cư trị giá 55 triệu bảng Anh do công ty thuộc sở hữu của hội đồng thành phố Bristol- Goram Homes thi công. Tòa chung cư này bao gồm nhiều căn hộ 2 và 3 phòng ngủ với tầng một là không gian thương mại.

Người biểu tình cho biết: "Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới, đợt nắng nóng vừa qua đã giết chết hàng nghìn người tại Châu Âu. Một trong những lý do khiến chúng ta không thể thoát khỏi cái nóng đó là do thiếu bóng mát và cây xanh điều hòa. Tại Bristol đã có rất ít cây xanh, những cái cây tại đây lại là những cá thể cây xanh lâu đời nhất và duy nhất trong khu vực."

Nhà thầu thừa nhận một số trong nhóm 74 cây sẽ bị di dời. Nhưng tổ chức tình nguyện Diễn đàn cây Bristol cho rằng con số thực tế cây có thể bị đốn hạ còn cao hơn. Người phát ngôn Hội đồng thành phố Briston từ chối bình luận và cho biết hồ sơ quy hoạch hiện đang được xem xét.

Một loài sứa nước ngọt hiếm thấy, có kích thước chỉ bằng một đồng xu, vừa được tìm thấy ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Loài sứa - được các nhà nghiên cứu xác định có tên khoa học là Craspedacusta sichuanensis, đã được một nhóm trẻ em tìm thấy trong một công viên ở Thành Đô. Loài này được cho là đã có mặt trên Trái Đất từ cách đây hơn 550 triệu năm, trước khi khủng long xuất hiện. Đây là loài sứa nước ngọt duy nhất trên Trái Đất và được coi là "hóa thạch sống" trong nghiên cứu tiến hóa sinh học. Không giống như sứa biển, loài sứa nước ngọt được phát hiện có ít độc tố hơn nhiều và không gây nguy hiểm cho con người. Hiện trên thế giới có 11 loài sứa thuộc họ Craspedacusta, trong đó có 9 loài được tìm thấy ở Trung Quốc.

Động vật thay đổi hình dạng để ứng phó với biến đổi khí hậu

Một nghiên cứu mới cho thấy hình dạng cơ thể của một số loài động vật máu nóng đang trải qua sự thay đổi. Đây có thể là kết quả khi những loài này thích ứng với biến đổi khí hậu.

Động vật sẽ có mỏ dài hơn, chân và tai lớn hơn nhằm cho phép chúng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt hơn, trong bối cảnh nhiệt độ Trái Đất tăng lên. Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia tại Đại học Deakin của Australia. Các cá thể ở vùng khí hậu ấm hơn có phần phụ lớn hơn - chẳng hạn như cánh và mỏ - bởi diện tích bề mặt lớn cho phép động vật kiểm soát thân nhiệt dễ dàng hơn. Đồng thời, kích thước cơ thể có xu hướng co lại, vì cơ thể nhỏ sẽ giữ ít nhiệt hơn. Hiện tượng thay đổi hình dạng không phải là tích cực, thậm chí là đáng báo động, khi biến đổi khí hậu đang thúc đẩy các loài động vật tiến hóa trong khoảng thời gian ngắn.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm