Thứ Bảy, 27/07/2024 07:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hoạt động vận chuyển khí đốt của Gazprom qua Ukraine vẫn diễn ra

(ANTV) - Vòng đàm phán thứ ba giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu vào tối ngày 07/3 (giờ Belarus), trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 12.

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết nội dung đàm phán lần này không thay đổi so với hai vòng đàm phán trước. Theo đó, hai bên tập trung vào 3 vấn đề: tình hình chính trị ở Ukraine, các vấn đề nhân đạo và bố trí các lực lượng quân sự, trong đó trọng tâm sẽ là về mở hành lang nhân đạo sơ tán dân thường.

Các phái đoàn của Kiev và Moskva đã tiến hành hai vòng đàm phán ở Belarus kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2. Dư luận khu vực và quốc tế đã đánh giá cao việc Nga và Ukraine xúc tiến hòa đàm, coi đây là bước đi mang lại hy vọng hạ nhiệt xung đột giữa hai bên.

Hoạt động vận chuyển khí đốt của Gazprom qua Ukraine vẫn diễn ra

Các số liệu chính thức cho thấy, tập đoàn năng lượng quốc doanh Gazprom (Nga) vẫn tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine, với công suất cao như trước khi căng thẳng Nga - Ukraine diễn ra, tương ứng với khối lượng trung chuyển của hợp đồng dài hạn là 40 tỷ m3 khí đốt mỗi năm.

Người phát ngôn của Gazprom cho biết, đơn vị này đang cung cấp khí đốt của Nga để vận chuyển qua Ukraine theo phương thức thông thường, với công suất phù hợp yêu cầu của khách hàng châu Âu là 109 triệu m3/ngày tính tại ngày 6/3/2022. Dữ liệu của Nhà điều hành Hệ thống truyền dẫn khí đốt Ukraine cũng chỉ ra, mức trung chuyển khí đốt của Nga qua nước này vào ngày 6/3 không thay đổi so với ngày 5/3.

Nga hiện chiếm tới 30-40% nguồn cung khí đốt cho châu Âu. Nhiều lo ngại đang đặt ra khi Nga có thể dừng vận chuyển khí đốt qua đường ống dẫn khí Yamal.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm