Thứ Năm, 28/03/2024 17:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hơn 250 ông già Noel trượt tuyết gây quỹ từ thiện

(ANTV) - Sườn núi tuyết của thị trấn Newry, bang Maine Mỹ trong cuối tuần qua đã được điểm thêm sắc đỏ rực rỡ, khi hơn 250 vận động viên trượt tuyết đã hóa trang thành ông già Noel và cùng nhau trượt tuyết để gây quỹ từ thiện.

Các ông già Noel trong bộ trang phục truyền thống màu đỏ, đeo râu trắng đã tập trung trên một đỉnh núi ở bang Maine của Mỹ và từ đó họ bắt đầu trượt xuống bên dưới tạo nên một cảnh tượng rất đẹp mắt. Thậm chí có ông già Noel còn trang bị thêm cho mình một chiếc chuông để tạo ra những âm thanh vui nhộn đậm chất Giáng sinh.

Mỗi người tham gia sự kiện này sẽ quyên góp ít nhất 25 USD để gây quỹ từ thiện. Tổng cộng hơn 7.500 USD đã được quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ các hoạt động giáo dục và giải trí cho trẻ em ở miền Tây bang Maine.

UAE chế tạo xe tự hành để thám hiểm Mặt Trăng

Mục tiêu hiện nay của nhiều quốc gia trên thế giới là khai phá tiềm năng của Mặt Trăng và đưa con người lên Mặt Trăng sinh sống và làm việc lâu dài. Trong cuộc đua đầy tham vọng ấy, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chế tạo ra xe tự hành Rashid - công cụ để quốc gia Trung Đông chinh phục vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất.

Xe tự hành mang tên Rashid do Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) chế tạo để thám hiểm Mặt Trăng đã được phóng thành công, đánh dấu sứ mệnh đầu tiên của UAE trên bề mặt mặt trăng. Xe tự hành Rashid đã được đưa lên Hakuto-R tàu đổ bộ mặt trăng của Nhật Bản.

Trong sứ mệnh thám hiểm Mặt Trăng, xe tự hành Rashid sẽ cung cấp hình ảnh và thông tin chi tiết mới và có giá trị cao cũng như thu thập dữ liệu khoa học về các vấn đề liên quan đến nguồn gốc của hệ mặt trời, Trái Đất và sự sống.

Theo UAE, xe tự hành Rashid là một phần trong chương trình không gian đầy tham vọng của nước này, bắt đầu với sao Hỏa, tiến tới Mặt Trăng và sắp tới là sao Kim.

Bơi lội trong dòng nước lạnh giá ở Siberia, Nga 

Những người đam mê bơi trong nước lạnh ở thành phố Tyumen, vùng Siberia của Nga đã khởi động việc bơi lội trong mùa đông năm nay bằng việc đắm mình trong làn nước băng giá.

Hãy thử tưởng tượng xem, giữa thời tiết giá lạnh đến âm 10 độ C, bạn dội một chậu nước lạnh lên người sẽ như thế nào? Vậy mà những người dân ở thành phố Tyumen, không kể già trẻ, nam nữ, đã cùng nhảy xuống dòng nước lạnh giá để thỏa sức với đam mê của mình. Nghĩ đến thôi cũng thấy rùng mình rồi.

Trong sự kiện năm nay, còn có cả sự tham gia của các học viên Học viện Quân sự Nga tại khu vực. Họ đã bơi trong dòng nước lạnh cùng với súng và tư trang nặng tới 20kg.

Những người chiến thắng trong sự kiện lần này sẽ đại diện cho thành phố tham dự giải vô địch bơi trong nước lạnh toàn quốc diễn ra vào cuối mùa đông.

Nhộn nhịp thị trường cây thông Noel tại Mỹ

Giáng sinh mà không có cây thông Noel thì đâu phải là Giáng sinh. Đó là quan niệm lâu nay của nhiều người dân các quốc gia phương Tây. Và khi mà Giáng sinh chỉ còn khoảng 10 ngày nữa thôi, người dân Mỹ đã tất bật đi sắm sửa một cây thông cho gia đình của mình. Đây cũng là thời điểm bận rộn của các trang trại trồng thông.

Ông, bà Jim Van Kirk và Maggie đã lái xe gần 2 giờ đồng hồ tới trang trại của ông John Wyckoff ở quận Warren, bang New Jersey để được tự tay chọn mua cây thông trang trí cho lễ Giáng sinh năm nay.

Nông trại rộng 69ha của ông John Wyckoff trồng hơn 70.000 cây thông. Ông John chia sẻ, nông trại của ông cung cấp thông cho cả Nhà Trắng cũng như dinh thự của Phó Tổng thống. Hầu hết số thông của ông đều đã được các hãng bán lẻ thu mua.

Ước tính, có hơn 350 triệu cây thông được trồng tại hơn 15.000 trang trại trên khắp nước Mỹ, và mỗi năm, sẽ có khoảng 25-30 triệu cây thông tươi được bán ra. Năm nay, trước tác động từ lạm phát, giá thông Noel dự kiến cao hơn từ 5-15%, song điều này dường như không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng.

Theo những người kinh doanh thông, ở Mỹ cứ 1 cây thông được thu hoạch thì có từ 1 đến 3 cây khác sẽ được trồng thay thế vào mùa xuân và có thể phải mất tới 15 năm để trồng 1 cây thông có chiều cao lý tưởng, khoảng 2 mét. Còn trung bình thời gian để trồng 1 cây thông rồi mang bán cũng mất từ 4 đến 7 năm.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm