Thứ Bảy, 20/04/2024 09:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iceland mất 750km2 diện tích sông băng trong 20 năm qua

(ANTV) - Theo một nghiên cứu được công bố mới đây, các dòng sông băng tại Iceland trong 20 năm qua đã mất đi diện tích 750 km2, tương ứng 7% diện tích bề mặt sông băng. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu cho biết diện tích các dòng sông băng tại Iceland tương đương 10% diện tích đất liền của quốc gia châu Âu này. Tuy nhiên, nhiệt độ Trái Đất không ngừng ấm lên đã khiến diện tích bề mặt băng tại nước này trong năm 2019 giảm xuống còn 10.400km2.

Kể từ năm 1890, diện tích băng bao phủ ở Iceland đã giảm gần 2.200km2, tương ứng 18%. Từ năm 2000 đến nay, các dòng sông băng đã tan chảy với tốc độ nhanh hơn, chiếm tới 30% tổng lượng băng mất đi trong thời gian nói trên.

Rác thải vũ trụ làm hỏng cánh tay robot của Trạm vũ trụ quốc tế

Thuật ngữ "mảnh vụn rác trong không gian" dùng để chỉ vụn từ bất kỳ loại máy móc hoặc mảnh vỡ nào do con người để lại trong không gian trong quá trình thám hiểm vũ trụ.

Mới đây các phi hành gia đã phát hiện ra một lỗ thủng trên cánh tay robot đặt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.  Sự việc đã cho thấy mối nguy hiểm gây ra từ vụn rác có trong không gian.

Cơ quan Vũ trụ Canada - nơi chịu trách nhiệm vận hành phần cánh tay - mô tả, đây là một cuộc tấn công may mắn bởi nó không làm ảnh hưởng đến hoạt động hay gây nguy hiểm cho 7 phi hành gia đang sống trên trạm.

Hiện tại vẫn chưa xác định được loại vật thể nào đã va vào trạm vũ trụ cũng như thời gian xảy ra sự cố. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, vụ việc là một lời cảnh báo về số lượng vụn rác không gian đang ngày càng gia tăng xung quanh Trái Đất, có nguy cơ gây ra các tai nạn trên quỹ đạo vệ tinh. Đồng thời cho biết các mảnh vụn này quá nhỏ để có thể theo dõi và nắm bắt được vị trí.

Trình diễn trang phục hanbok từ nhựa tái chế

Với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, các nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc mới đây đã tổ chức một buổi trình diễn đặc biệt giới thiệu những bộ hanbok truyền thống và phụ kiện thời trang làm từ nhựa dẻo tái chế.

Nhìn những bộ trang phục sang trọng mà các người mẫu đang trình diễn này, ít ai ngờ rằng được làm từ nhựa đã qua sử dụng, như hộp nhựa, biểu ngữ, đồ bảo hộ,… Bằng cách kết hợp trang phục truyền thống hanbook với cách thiết kế hiện đại, ban tổ chức sự kiện hy vọng có thể truyền đi thông điệp về lối sống bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay nhiều người chưa nhận thức đầy đủ những tác hại của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường. Theo giới chuyên môn chỉ riêng ngành công nghiệp thời trang của hàn Quốc đã thải ra 80 nghìn tấn vải thừa mỗi năm.

Đạp xe nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến diễn ra trong tháng 6 tại miền Tây Nam nước Anh, ngay từ đầu tháng, một nhóm các nhà hoạt động môi trường đã bắt đầu chuyến đạp xe kéo dài 10 ngày để kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu nhận thức rõ hơn mối đe dọa của biến đổi khí hậu.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm