Thứ Sáu, 29/03/2024 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

(ANTV) - Ngày 23/10, Iran đã đưa Đại sứ Mỹ tại Iraq và 2 nhà ngoại giao khác vào danh sách trừng phạt sau khi Washington có động thái tương tự với Đại sứ Iran tại Baghdad.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cho biết, Đại sứ Mỹ tại Iraq, Matthew Tueller, có vai trò chính trong vụ ám sát Tướng Qassem Soleimani. Thông báo cũng nêu rõ Đại sứ Tueller và 2 nhà ngoại giao gồm Steve Fagin và Rob Waller đã tổ chức, tài trợ, chỉ đạo và thực hiện các hành động chống lại các lợi ích của chính phủ và người dân Iran. Tehran đồng thời cáo buộc các quan chức ngoại giao Mỹ hậu thuẫn các nhóm cực đoan.

Trước đó, ngày 22/10, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Đại sứ Iran ở Iraq với lý do quan chức này có vai trò trong việc ủng hộ các nhóm vũ trang, cùng 5 thực thể Iran bị xem là "tìm cách can thiệp bầu cử ở Mỹ".

Mỹ tạm dừng cấp thị thực tại Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an ninh

Mỹ ngày 23/10 đã quyết định tạm dừng cấp thị thực tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nhận được "các báo cáo đáng tin cậy" về nguy cơ tấn công khủng bố.

Trong thông báo, Đại sứ quán Mỹ tại Ankara cho biết dịch vụ lãnh sự sẽ tạm dừng tại Đại sứ quán ở Ankara cũng như các lãnh sự quán nước này tại thành phố Istanbul, thành phố Adana (phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ) và thành phố Izmir, ven biển Aegean. Thông báo nêu rõ Washington đã nhận được các thông tin cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố và bắt cóc nhằm vào công dân Mỹ và công dân nước ngoài tại thành phố Istanbul, cũng như nhiều địa điểm khác ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này nâng cao cảnh giác, đặc biệt tại những nơi thường tụ tập đông người như tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại. Theo người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, thông báo trên được đưa ra sau một báo cáo đánh giá tình hình an ninh hiện nay tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhằm tuyên truyền cho người dân về những tác hại của việc sử dụng túi nilon đối với môi trường, cũng như khuyến khích người dân giảm thiểu sử dụng những loại túi nilon này, một cửa hàng trưng bày các loại túi nhựa vừa mới được mở cửa tại New York, Mỹ, trong bối cảnh thành phố New York mới đây vừa ban hành lệnh cấm sử dụng túi nilon tại các cửa hàng, siêu thị.

Nằm tọa lạc tại trung tâm Quảng trường thời đại, cửa hàng túi nhựa này nhìn giống như bất kỳ các cửa hàng tạp hóa bình thường khác, tuy nhiên điều đặc biệt là những cuộn cơm sushi hay những đồ ăn được trưng bày tại các kệ hàng đều được làm giả từ nhựa.

Bắt đầu từ ngày 19/10 vừa qua, việc sử dụng túi nilon tại các cửa hàng, siêu thị đều bị cấm trên toàn bộ bang New York, Mỹ, trong 1 nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường. Người dân được khuyến khích mang theo túi có thể tái sử dụng, nếu không muốn bị tính thêm phí phạt là 5 xu. Lệnh cấm này lẽ ra phải được ban hành từ ngày 1/3, tuy nhiên, đã bị hoãn lại do đại dịch COVID-19.

Cửa hàng túi nhựa được mở cửa cho công chúng tham quan trong 3 tuần, từ thứ 4 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22/10. Du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuậht theo từng nhóm nhỏ hoặc xem múa rối sau khi có những trải nghiệm tại cửa hàng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm