Thứ Bảy, 27/07/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran đề cập khả năng rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

(ANTV) - Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Iran Mahmoud Vaezi  tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 là 1 trong những lựa chọn của Tehran, trong bối cảnh các nước châu Âu kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận hạt nhân này, động thái có thể làm khôi phục các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Đại diện Iran cho biết nếu các nước phương Tây vẫn kiên quyết đưa vấn đề hạt nhân của Iran ra HĐBA, Tehran buộc phải quyết định cứng rắn rời khỏi thỏa thuận. Tổng thống Iran Hassan Rouhani trước đó cũng đề cập khả năng này trong thư gửi các nhà lãnh đạo châu Âu.

Tháng 5/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, còn gọi là Kế hoạch hành động chung (JCPOA) và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt Iran. Đáp lại, Iran đã tuyên bố giảm 1 số cam kết trong thỏa thuận, đồng thời tăng giới hạn làm giàu urani vượt mức 3,67% và lượng urani làm giàu thấp vượt ngưỡng 300 kg. Các cường quốc còn lại tham gia ký thỏa thuận đang nỗ lực cứu vãn JCPOA.

Căng thẳng thương mại Mỹ-EU

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu EU lại gia tăng. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa áp thuế nhập khẩu ô tô, nếu EU không nhất trí với một thỏa thuận thương mại song phương vốn đã bị trì hoãn từ lâu.

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 50 (WEF 2020) ở Davos (Thụy Sĩ) ngày 22/1, Tổng thống Trump cho rằng EU là đối tác đàm phán khó khăn nhất. Tuy nhiên, mọi việc sẽ rất đơn giản bởi nếu 2 bên không đạt thỏa thuận, Mỹ sẽ áp mức thuế nhập khẩu 25% với ô tô của châu Âu. Ông Trump cho biết thêm ý định nhắm tới châu Âu sau khi đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sau nhiều tháng rơi vào căng thẳng, ảnh hưởng cả nền kinh tế toàn cầu.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cảnh báo Washington sẽ áp thuế cao đối với ôtô nhập khẩu từ EU nếu châu Âu áp thuế kỹ thuật số, chủ yếu nhằm vào các công ty của Mỹ.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm