Thứ Sáu, 26/04/2024 17:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran, Mỹ nỗ lực cứu vãn thỏa thuận hạt nhân

(ANTV) - Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, các quan chức nước này cùng với Mỹ đã có cuộc gặp gián tiếp với sự trung gian của Liên minh châu Âu (EU), nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015. Cuộc gặp nằm trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ 8 về thỏa thuận hạt nhân Iran được khởi động hôm 04/8 tại Vienna, Áo.

Giới chuyên gia không kỳ vọng cuộc gặp sẽ đạt được kết quả đột phá do cả Mỹ và Iran đều chưa sẵn sàng nhượng bộ lẫn nhau. Điều này cũng được thể hiện phần nào qua tuyên bố cứng rắn của hai bên. Cụ thể trong tuyên bố trên mạng xã hội Twitter, Trưởng đoàn đàm phán của Iran cho rằng Mỹ cần thể hiện sự chín chắn và trách nhiệm. Còn về phần mình, phát ngôn viên Nhà Trắng phụ trách về an ninh nhấn mạnh Mỹ không thể mãi chờ đợi Iran.

Trong khi đó, người phát ngôn Ủy ban châu Âu kêu gọi Iran và Mỹ thực hiện một nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn thỏa thuận bằng việc đưa ra  những quyết định rõ ràng và dứt khoát đồng thời bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán sẽ đem lại kết quả.

Liên quan đến vấn đề này, nhóm E3 – gồm 3 nước châu Âu là Anh, Pháp và Đức - đã kêu gọi Iran không đưa ra những yêu cầu phi thực tế nằm ngoài phạm vi Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA), vốn là thỏa thuận hạt nhân đã được Tehran ký với Nhóm P5+1 (gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức) hồi tháng 7/2015.

Các nước EU phê chuẩn thỏa thuận cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ

Các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đã chính thức thông qua kế hoạch khẩn cấp của khối nhằm cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ, trong bối cảnh các nước đang cố gắng tiết kiệm nhiên liệu cho mùa Đông tới do nguồn cung khan hiếm.

Theo thông báo của CH Séc, quốc gia hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU, thỏa thuận này đã được các nước EU phê chuẩn trong ngày 5/8, ngoại trừ Hungary và Ba Lan.

Tuần trước, các nước EU đã đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm 15% lượng khí đốt tiêu thụ và giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga trước thềm mùa Đông. Tuy nhiên, Hungary là quốc gia duy nhất phản đối thỏa thuận này. Nước này hiện đang đàm phán với Nga để nhập khẩu thêm khí đốt. Trong khi đó, Ba Lan cũng không phê chuẩn thỏa thuận dù tuần trước ủng hộ kế hoạch này.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm