Thứ Sáu, 29/03/2024 13:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IS thừa nhận đánh bom liều chết ở Kandahar, Afghanistan

(ANTV) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K) đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết chiều nhằm vào một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan làm ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

IS-K cho biết 2 phần tử đánh bom liều chết đã tiến hành các vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào các khu vực của thánh đường trên trong lúc các tín đồ đang cầu nguyện bên trong. Trong khi đó, lực lượng đặc biệt của Taliban vẫn đang tiến hành điều tra về vụ tấn công, còn giới chức thành phố Kandahar kêu gọi người dân hiến máu cứu chữa cho các nạn nhân.

Gần đây tại Afghanistan liên tục xảy ra các vụ tấn công khiến nhiều người thương vong. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo nguy cơ xảy ra làn sóng phiến quân từ Iraq và Syria tràn vào Afghanistan gây bất ổn an ninh khu vực. Trong khi đó, Chính phủ lâm thời do Taliban thành lập ở Afghanistan vẫn chưa được quốc tế công nhận.

Ngày 15/10, nghị sĩ Anh David Amess đã tử vong do bị 1 đối tượng đâm nhiều nhát dẫn tới trọng thương, khi ông đang tổ chức tiếp xúc với các cử tri tại 1 nhà thờ tại thị trấn LeighonSea, hạt Essex, phía Đông thủ đô London. Cảnh sát Anh tuyên bố coi vụ việc này là hành động khủng bố.

Cảnh sát Essex đã bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi tại hiện trường và thu giữ 1 con dao. Điều tra ban đầu xác định động cơ tiềm năng liên quan đến chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.

Ông Amess (69 tuổi) là nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, theo đường lối ủng hộ Brexit. Chính khách này lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội để đại diện cho khu vực Basildon vào năm 1983. Sau đó ông ứng cử ở Southend West, hạt Essex, vào năm 1997. Ông Amess nổi tiếng là người quan tâm tới “các vấn đề liên quan đến cuộc sống”.

Đây là chính trị gia thứ 2 tại Anh bị sát hại trong các cuộc tiếp xúc cử tri từ năm 2016, thời điểm diễn ra cuộc trưng cầu ý dân về Brexit, đến nay./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm