Thứ Sáu, 19/04/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel cho phép nối lại một phần hoạt động xuất khẩu từ Gaza

(ANTV) - Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Israel cho phép nối lại một phần hoạt động xuất khẩu thương mại từ Dải Gaza như một biện pháp "có điều kiện" một tháng sau khi ký kết thỏa thuận đình chiến giúp chấm dứt chuỗi 11 ngày giao tranh với Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas kiểm soát vùng đất này.

Các quan chức biên giới Gaza cho biết Israel sẽ nới lỏng các hạn chế trong vòng 2-3 ngày, với các nông sản và một số mặt hàng dệt may. Theo Cơ quan Phụ trách các vấn đề dân sự Palestine (COGAT) thuộc Bộ Quốc phòng Israel, đây là lần đầu tiên Israel cho phép nới lỏng các hạn chế với hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Dải Gaza kể từ khi giao tranh kết thúc.

COGAT cho hay, biện pháp trên đã được chính phủ của Thủ tướng Naftali Bennett thông qua và sẽ được cân nhắc dựa trên tình hình ổn định an ninh tại khu vực.

Cơ quan Nông nghiệp Gaza ước tính các nông dân trong khu vực đã thiệt hại 16 triệu USD do các biện pháp hạn chế xuất khẩu. Riêng các ngành dệt may mang lại việc làm cho khoảng 10.000 người trong số 2 triệu dân ở Gaza. Người lao động ở khu vực này hiện hy vọng Israel sẽ kéo dài và mở rộng các biện pháp nới lỏng các hạn chế.

Nhật Bản cho phép khán giả vào sân xem Olympic Tokyo

Sau cuộc họp vừa diễn ra ngày 21/6, đại diện của các đơn vị tham gia Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo đã quyết định vẫn sẽ cho phép các khán giả vào sân dự khán các sự kiện trong khuôn khổ Olympic, nhưng không được vượt quá 10.000 người hoặc 50% sức chứa của địa điểm tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, quyết định này sẽ được thay đổi vào bất cứ lúc nào, tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh.

Trong cuộc họp trực tuyến ngày 21.6, các nhà tổ chức cho biết, họ sẽ áp dụng chính sách về giới hạn số lượng khán giả tới xem trực tiếp các sự kiện thể thao và giải trí quy mô lớn của chính phủ Nhật Bản, nhưng không được quá 50% số chỗ ngồi và không nhiều hơn 10.000 người.

Cho đến nay, ban tổ chức Olympic Tokyo đã bán ra số vé tương đương 42% sức chứa của các địa điểm thi đấu. Tuy nhiên, lượng vé bán ra cho một số sự kiện đã vượt quá 50%. Trong trường hợp này, ban tổ chức đang xem xét rút thăm để quyết định xem ai sẽ được phép tới sân theo dõi trực tiếp.

Đối với Paralympic Tokyo, các nhà tổ chức vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về giới hạn số lượng khán giả vì giải đấu này sẽ diễn ra sau Olympic.

Tổng thống đắc cử E.Raisi nêu quan điểm về chính sách đối ngoại của Iran

Phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Iran, Tổng thống đắc cử Ebrahim Raisi tuyên bố chính sách đối ngoại của Tehran sẽ không bị giới hạn trong khuôn khổ thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Tổng thống Raisi khẳng định, Iran sẽ có sự tương tác với thế giới. Tehran sẽ không ràng buộc lợi ích của người dân Iran với thỏa thuận hạt nhân này. Ông cho rằng Mỹ đã vi phạm thỏa thuận hạt nhân và Liên minh châu Âu (EU) đã không thực hiện các cam kết của mình, đồng thời hối thúc Mỹ và EU thực thi các cam kết theo thỏa thuận. Ông cũng nhấn mạnh tất cả các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Iran phải được dỡ bỏ và phải được Tehran xác nhận.

JCPOA quy định Iran làm giàu urani ở mức độ 3,67%, thấp hơn nhiều so với mức 90% có thể tạo ra vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận và tái áp đặt trừng phạt Iran năm 2018, Tehran đã dần thu hẹp các cam kết của mình trong thỏa thuận.

Từ tháng 4 vừa qua, các cuộc thảo luận của Ủy ban chung giám sát JCPOA đã khởi động với sự tham gia của Iran, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức và EU nhằm làm cầu nối giữa Iran và Mỹ để đưa cả hai nước trở lại tuân thủ thỏa thuận.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm