Thứ Sáu, 29/03/2024 22:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel thông tin về vụ nổ bom bên ngoài Đại sứ quán ở Ấn Độ

(ANTV) - Đại sứ Israel tại Ấn Độ Ron Malka cho biết, Đại sứ quán Israel tại New Delhi đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi nhận thấy có nguy cơ, thậm chí ngay cả trước khi một quả bom nhỏ phát nổ bên ngoài trụ sở phái bộ ngoại giao này.

Đại sứ Malka cho hay, ông đã không bất ngờ trước vụ tấn công hôm 29/1. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát và các chuyên gia xử lý chất nổ của Ấn Độ đã được triển khai đến hiện trường để làm nhiệm vụ. Thiết bị được tìm thấy tại hiện trường là một thiết bị nổ tự chế có khả năng gây nổ thấp. Tuyến đường bên ngoài Đại sứ quán hiện vẫn bị phong tỏa trong ngày 30/1. Hiện vụ nổ đang được điều tra theo mọi hướng, trong đó không loại trừ mọi giả thuyết.

Vụ việc xảy ra đúng ngày Israel và Ấn Độ kỷ niệm 29 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Tổng thống và Thủ tướng Ấn Độ cũng đang tham dự một sự kiện của quân đội ở cách đó không xa.

 Nhà chức trách liên bang Mỹ đã bắt giữ 2 phụ nữ tại bang Pennsylvania do tham gia vào vụ đột nhập trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1 vừa qua. Thông tin được tờ Washington Post đăng tải.  

Những người này phải đối mặt với các cáo buộc, gồm cố ý xâm nhập vào một tòa nhà hoặc những khu vực bị hạn chế tiếp cận mà không được phép của nhà chức trách, cũng như cản trở công việc của Chính phủ thông qua hành vi gây rối tại một tòa nhà hoặc các khu vực bị hạn chế tiếp cận. Theo FBI, trong đoạn video nói trên, các đối tượng này thể hiện ý định truy tìm và tấn công Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, song ý định không thành vì không tìm thấy bà Pelosi.

Cũng liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn tại tòa nhà quốc hội, Tờ Wall Street Journal cùng ngày đưa tin, bà Julie Jenkins Fancelli, một nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của cựu Tổng thống Trump, đã tài trợ khoảng 300.000 USD cho cuộc biểu tình này.  Bà Julie chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Xem thêm