Thứ Bảy, 20/04/2024 10:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

ít nhất 11 người thương vong trong vụ nổ tại Dải Gaza

(ANTV) - Đã có ít nhất 11 người thương vong trong vụ nổ xảy ra ngày 22/7  tại khu chợ lớn nhất ở Dải Gaza.

Theo cơ quan nội vụ Gaza, vụ nổ khiến 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương và gây thiệt hại lớn tại khu chợ al-Zawya, làm nhiều ngôi nhà bị phá hủy. Lực lượng phòng vệ dân sự có mặt ngay sau đó, dập tắt được đám cháy do vụ nổ gây ra và sơ tán các nạn nhân.

Nguyên nhân của vụ nổ được cho là do nổ khí ga, nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Số người thương vong không lớn do hiện đang là kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo và khu chợ không mở cửa.

Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Yakutia ở vùng Siberia thuộc Nga, là thành phố lạnh nhất thế giới. Tại nơi mà chỉ cần để hở mũi trong những tháng mùa đông là có thể đau tê tái vì lạnh, người dân thường quen với các biện pháp phòng ngừa cái lạnh hơn là cháy rừng. Thế nhưng giờ đây, thành phố này đang chìm trong khói bụi cháy rừng sau khi trải qua nhiều tuần nắng nóng. Cháy rừng dữ dội và gió mạnh tới mức khói còn bay tới tận Alaska của Mỹ.

Khu vực này tại Siberia dễ bị cháy rừng khi nhiều nơi đều có rừng bao phủ, tuy nhiên cháy rừng năm nay rất khác. Các đám cháy mới đã xuất hiện ở phía bắc Yakutia, ở những nơi mà năm ngoái không có cháy rừng và chưa từng bị cháy trước đó.

Đúng như các nhà khoa học đã cảnh báo nhiều năm nay. Cháy rừng đang ngày càng lớn hơn, nghiêm trọng hơn và xảy ra ở những nơi chưa từng biết tới cháy rừng. Các chuyên gia nhận định. mùa cháy rừng đang kéo dài hơn, đám cháy lớn hơn và nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đang xem xét việc thành lập một cơ quan chống rửa tiền như một phần của các đề xuất nhằm chống lại một cách hiệu quả hơn các hoạt động tài trợ khủng bố, sau một số vụ bê bối liên quan đến các ngân hàng châu Âu.

Cụ thể, dự án trên đã được công bố cách đây một năm, sau một số bê bối có vụ liên quan đến Ngân hàng Danske (Đan Mạch) với thương vụ rửa tiền trị giá khoảng 200 tỷ euro từ năm 2007 đến 2015 thông qua công ty con ở Estonia.

Theo công bố của EC, Cơ quan chống rửa tiền sẽ chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc giám sát và điều phối các cơ quan chức năng quốc gia. Mục đích là để cải thiện việc phát hiện các giao dịch và hoạt động đáng ngờ, đồng thời lấp các kẽ hở được tội phạm sử dụng. Cơ quan mới dự kiến sẽ hoạt động từ năm 2024 và sẽ sử dụng khoảng 250 nhân viên.

Theo cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol), các hoạt động tài chính đáng ngờ chiếm khoảng 1% Tổng sản phẩm quốc nội của EU, tương đương khoảng 130 tỷ euro./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm